TNN online ข่าวดี! กทม.เลื่อนขึ้นราคาตั๋ว รถไฟฟ้าบีทีเอส สายสีเขียว 104 บาท

TNN ONLINE

Wealth

ข่าวดี! กทม.เลื่อนขึ้นราคาตั๋ว รถไฟฟ้าบีทีเอส สายสีเขียว 104 บาท

ข่าวดี! กทม.เลื่อนขึ้นราคาตั๋ว รถไฟฟ้าบีทีเอส สายสีเขียว 104 บาท

ผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร ประกาศเลื่อนขึ้นราคารถไฟฟ้าสายสีเขียว 104 บาท ออกไปก่อน จากเดิมที่กำหนดไว้วันที่ 16 ก.พ.64

วันนี้ (9 ก.พ.64) พล.ต.อ.อัศวิน ขวัญเมือง ผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร ได้ลงนาม ในประกาศกรุงเทพมหานคร เรื่อง การกำหนดค่าโดยสารโครงการรถไฟฟ้าสายสีเขียว โดยมีรายละเอียดระบุว่า

ตามที่รัฐบาลมีมติคณะรัฐมนตรี เมื่อวันที่ 1 มีนาคม 2559 มอบหมายให้ กรุงเทพมหานคร บริหารจัดการเดินรถโครงการรถไฟฟ้าสายสีเขียวช่วงแบริ่ง - สมุทรปราการ และช่วงหมอชิต - สะพานใหม่ - คูคต โดยได้สร้างเสร็จสมบูรณ์พร้อมเดินรถเมื่อปลายเดือนธันวาคม 2563 และกรุงเทพมหานครได้มีประกาศวันที่ 15 มกราคม 2564 จัดเก็บค่าโดยสารโครงการรถไฟฟ้าสายสีเขียวในอัตราไม่เกิน 104 บาทตลอดสาย ตั้งแต่วันที่ 16 กุมภาพันธ์ เป็นต้นไป นั้น

กรุงเทพมหานคร ได้รับนโยบายจากรัฐบาลให้พิจารณาทบทวนอัตราค่าโดยสารตามประกาศโดยให้คำนึงถึงภาระค่าใช้จ่ายของประชาชน และภาระของกรุงเทพมหานครให้เกิดความเหมาะสม ภายใต้สถานการณ์การแพร่ระบาดของโควิด - 19 โดยร่วมหารือแนวทางในการดำเนินการกับสภากรุงเทพมหานคร เพื่อลดผลกระทบดังกล่าว

อาศัยอำนาจตามความในข้อ 4 แห่งข้อบัญญัติกรุงเทพมหานคร เรื่อง ค่าบริการระบบขนส่งมวลชนกรุงเทพมหานคร พ ศ. 2552 จึงให้เลื่อนการจัดเก็บค่าโดยสารโครงการรถไฟฟ้าสายสีเขียวตามประกาศกรุงเทพมหานคร เรื่อง การกำหนดค่าโดยสารโครงการรถไฟฟ้าสายสีเขียว ลงวันที่ 15 มกราคม 2564 ออกไปก่อน


ข่าวดี! กทม.เลื่อนขึ้นราคาตั๋ว รถไฟฟ้าบีทีเอส สายสีเขียว 104 บาท



เกาะติดข่าวที่นี่

website: www.TNNTHAILAND.com
facebook : TNNONLINE
facebook live : TNN Live
twitter : TNNONLINE
Line : @TNNONLINE
Youtube Official : TNNONLINE
Instagram : TNN_ONLINE
TIKTOK : @TNNONLINE

ข่าวแนะนำ

ข่าวที่เกี่ยวข้อง