TNN online การบินไทยรับนทท.จีนถือวีซ่าลองสเตย์ 120 คนแรก 28 ต.ค.นี้

TNN ONLINE

Wealth

การบินไทยรับนทท.จีนถือวีซ่าลองสเตย์ 120 คนแรก 28 ต.ค.นี้

การบินไทยรับนทท.จีนถือวีซ่าลองสเตย์ 120 คนแรก 28 ต.ค.นี้

การบินไทย จัดเที่ยวบินพิเศษรองรับชาวจีนที่ถือวีซ่าลองสเตย์ จากจีนสู่ประเทศไทย ตามโครงการ Special Tourist Visa

วันนี้ (20 ต.ค.63) นายวิวัฒน์ ปิยะวิโรจน์ รองกรรมการผู้อำนวยการใหญ่สายการพาณิชย์ บริษัท การบินไทยฯ เปิดเผยว่า ตามที่รัฐบาลมีมติอนุมัติให้เปิดรับนักท่องเที่ยวต่างชาติแบบจำกัดภายใต้วีซ่าพิเศษ (Special Tourist Visa) โดยอนุญาตให้เดินทางเข้ามายังประเทศไทยและพำนักในระยะยาว (Long Stay) เป็นเวลา 90 วัน ซึ่งเป็นนักท่องเที่ยวกลุ่มพรีเมี่ยมที่มีกำลังซื้อสูง เป็นการช่วยขับเคลื่อนเศรษฐกิจ อุตสาหกรรมการท่องเที่ยวตลอดจนธุรกิจที่เกี่ยวข้อง ส่งผลให้เกิดการหมุนเวียนในระบบเศรษฐกิจของประเทศไทยโดยรวม

ในฐานะที่บริษัท การบินไทยฯ เป็นสายการบินสัญชาติไทยสายการบินแรกที่สนับสนุนนโยบายของภาครัฐดังกล่าว และมุ่งเจาะกลุ่มนักท่องเที่ยวต่างชาติแบบจำกัดภายใต้วีซ่าพิเศษ (Special Tourist Visa) โดยประสานกับ บริษัท ไทยจัดการลองสเตย์ จำกัด ผ่านการท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย จัดเที่ยวบินพิเศษรองรับผู้โดยสารชาวจีนที่ถือวีซ่า ลองสเตย์ จากเซี่ยงไฮ้ จำนวน 120 คน เดินทางมายังประเทศไทย ด้วยเที่ยวบินที่ ทีจี 8103 เส้นทาง เซี่ยงไฮ้-กรุงเทพฯ ออกเดินทางจากเซี่ยงไฮ้ ในวันที่ 28 ตุลาคม 2563 เวลา 17.20 น. (เวลาท้องถิ่น) ถึงกรุงเทพฯเวลา 21.15 น. ในวันเดียวกัน  โดยในเที่ยวบินดังกล่าว มีชาวต่างชาติที่ถือวีซ่าทางการแพทย์ (Medical Visa) ซึ่งเป็นความร่วมมือระหว่าง บริษัท การบินไทยฯ กับเครือโรงพยาบาลพญาไท ร่วมเดินทาง อีกทั้งมีคนไทยในสาธารณรัฐประชาชนจีนเดินทางกลับบ้านอีกด้วย

ทั้งนี้ยืนยันว่า การบินไทยมีความพร้อมและยินดีในการจัดเที่ยวบินเพื่อสนับสนุนภาครัฐในการขับเคลื่อนธุรกิจของประเทศ โดยเฉพาะการส่งเสริมการท่องเที่ยวที่จะมีส่วนสนับสนุนการสร้างงาน สร้างรายได้และส่งเสริมเศรษฐกิจให้ขับเคลื่อนไปได้ รวมทั้งพร้อมในการรองรับการเดินทางและอำนวยความสะดวกแก่ผู้โดยสาร ที่ยังคงมีความต้องการเดินทางมายังประเทศไทยในเที่ยวบินต่อๆ ไปอย่างต่อเนื่อง ด้วยความใส่ใจทั้งด้านความปลอดภัยและสุขอนามัย ภายใต้มาตรการป้องกันการแพร่ระบาดของโรคไวรัสโควิด-19 อย่างเคร่งครัด 


เกาะติดข่าวที่นี่

website: www.TNNTHAILAND.com
facebook : TNNONLINE
facebook live : TNN Live
twitter : TNNONLINE
Line : @TNNONLINE
Youtube Official : TNNONLINE
Instagram : TNN_ONLINE
TIKTOK : @TNNONLINE

ข่าวแนะนำ

ข่าวที่เกี่ยวข้อง