TNN online มาแน่! นักท่องเที่ยวจีน เข้าไทยเที่ยวบินแรก 200 คน 9 ม.ค.นี้

TNN ONLINE

Wealth

มาแน่! นักท่องเที่ยวจีน เข้าไทยเที่ยวบินแรก 200 คน 9 ม.ค.นี้

มาแน่! นักท่องเที่ยวจีน เข้าไทยเที่ยวบินแรก 200 คน 9 ม.ค.นี้

กระทรวงการท่องเที่ยวฯ เตรียมต้อนรับนักท่องเที่ยวจีนเข้าไทย ไฟล์ทแรก 9 ม.ค. นี้ ซึ่งจะมีนักท่องเที่ยวจีนกลุ่มแรกเข้าไทย ประมาณ 200 คน

นายพิพัฒน์ รัชกิจประการ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงการท่องเที่ยวและกีฬา เปิดเผยว่า หลังจากประเทศจีนประกาศเปิดประเทศ โดยผ่อนคลายมาตรการโควิดสำหรับผู้เดินทางเข้าจีน ตั้งแต่วันที่ 8 มกราคม 2566 เป็นต้นไป จะมีเที่ยวบินจากจีนที่นำนักท่องเที่ยวทยอยเข้าไทยมาไฟล์ทแรกตั้งแต่วันที่ 9 มกราคม นี้ เป็นเที่ยวบินที่มาจากเมืองเซี่ยเหมิน ในมณฑลฝูเจี้ยน ทางตอนใต้ของจีน ประมาณ 200 คน

ส่วนการเพิ่มไฟล์ทบินจากประเทศจีนมายังไทย เบื้องต้นมองเห็นสัญญาณการเพิ่มขึ้น โดยจะเป็นการเพิ่มขึ้นแบบค่อยเป็นค่อยไป โดยเฉพาะช่วงหลังเทศกาลตรุษจีน ซึ่งชาวจีนจะออกเดินทางท่องเที่ยว พร้อมพิจารณาการกระจายเที่ยวบินไปยังจังหวัดท่องเที่ยวทั้งภูเก็ต เชียงใหม่ และจังหวัดภาคอีสาน เช่นเดียวกับการพิจารณาเจรจาขอเปิดเส้นทางบินคุณหมิง-หาดใหญ่ด้วย

รัฐมนตรีว่าการกระทรวงท่องเที่ยวฯ ประเมินว่า ในช่วงโลว์ซีซั่น หรือ ฤดูกาลที่มีการเดินทางท่องเที่ยวน้อย ประมาณเดือนเมษายน - มิถุนายน ประเทศไทยจะได้ต้อนรับนักท่องเที่ยวชาวจีนอย่างเต็มรูปแบบอีกครั้ง

ด้านนายธเนศวร์ เพชรสุวรรณ รองผู้ว่าการด้านตลาดเอเชียและแปซิฟิกใต้ การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย (ททท.) กล่าวว่า ททท.ประเมินจะมีนักท่องเที่ยวจากจีนเข้ามาไทยไตรมาสแรกปี 2566 ประมาณ 3 แสนคน แบ่งเป็น มกราคม 6 หมื่นคน กุมภาพันธ์ 9 หมื่นคน และมีนาคม 1.5 แสนคน และทั้งปีน่าจะมีนักท่องเที่ยวจีนเข้ามาทั้งหมดไม่ต่ำกว่า 5 ล้านคน

ที่มาข้อมูล : TNN ONLINE

ที่มาภาพ : TNN 

ข่าวแนะนำ