TNN online ราคาทอง พุ่งอีกแล้ว มีลุ้นแตะ 3 หมื่นอีกไหม??

TNN ONLINE

Wealth

ราคาทอง พุ่งอีกแล้ว มีลุ้นแตะ 3 หมื่นอีกไหม??

ราคาทอง พุ่งอีกแล้ว มีลุ้นแตะ 3 หมื่นอีกไหม??

เช็กสถิติ ราคาทอง ทั้งสัปดาห์เป็นอย่างไร มีลุ้นพุ่งถึง 3 หมื่นอีกไหม? ติดตามได้กับ TNN ONLINE ที่นี่ ทุกวัน!!!

        ราคาทอง ในประเทศช่วงต้นสัปดาห์ที่ผ่านมาดูท่าทีว่าจะร่วงลงมาเรื่อยๆ จนหลายคนอาจคิดว่า ราคาทอง จะไม่มีให้ลุ้นปรับขึ้นอีกแล้ว แต่เมื่อวานนี้ ราคาทอง ก็ได้ปรับพุ่งขึ้นมาได้ทำให้ราคาใกล้ๆ 29,000 บาทอีกครั้ง  และเช่นเดียวกันกับวันนี้ที่ราคาทองได้ปรับพุ่งขึ้นต่อเนื่องจากวานนี้ 

        โดย ราคาทองคำวันนี้  ตามประกาศของสมาคมค้าทองคำ ครั้งที่ 1 เมื่อเวลา 9.10 น. ราคาทองคำแท่งรับซื้อ 28,200 บาท ขายออก 28,300 บาท ราคาทองรูปพรรณรับซื้อ 27,697.32 บาท ขายออก 28,800 บาท ปรับพุ่งขึ้นมา 150 บาท 

        ขณะที่ ราคาทอง เมื่อวานนี้ปิดตลาดปรับขึ้นไปถึง 250 บาท โดยราคาทองคำแท่งรับซื้อที่ 28,050 บาท ขายออก 28,150 บาท ทองรูปพรรณรับซื้อ 27,545.72 บาท ขายออก 28,650 บาท 

ราคาทอง พุ่งอีกแล้ว มีลุ้นแตะ 3 หมื่นอีกไหม??

        ส่งผลให้ ราคาทอง เดือน ต.ค.63 เฉลี่ยปรับขึ้นไปแล้ว 50 บาท นับตั้งแต่วันที่ 1 ต.ค. ที่ผ่านมา

         อย่างไรก็ตาม ราคาทองวันนี้ก็มีโอกาสได้ลุ้นกันอีกรอบ  โดยบริษัท วายแอลจี บูลเลี่ยน แอนด์ ฟิวเจอร์ส จำกัด (YLG)  ประเมินว่า ราคาทองคำในระดับปัจจุบันถือว่าเป็นการปรับตัวขึ้นมาสูงมากแล้ว แต่ก็ยังมีโอกาสปรับขึ้นต่อ  โดยสาเหตุหลักจะมาจากจากเศรษฐกิจโลกที่ยังต้องใช้เวลาในการฟื้นตัวให้กลับไปสู่ภาวะปกติ   อีกทั้งผลตอบแทนดอกเบี้ยที่ยังอยู่ในระดับต่ำ  โดยเฉพาะต่างประเทศที่ลดลงเหลือ 0% รวมถึงสินทรัพย์รูปแบบอื่นๆ เช่น อสังหาริมทรัพย์  เริ่มซื้อ-ขายลำบากทำให้สภาพคล่องต่ำ นักลงทุนส่วนหนึ่งจึงเน้นถือเงินสดและบางส่วนนำเงินลงทุนมาพักไว้ในทองคำ  ดังนั้นตราบใดที่อัตราดอกเบี้ยยังอยู่ในระดับต่ำราคาทองจึงยังคงอยู่ในขาขึ้น  และราคาทองคำจะเข้าสู่ช่วงขาลงก็ต่อเมื่ออัตราดอกเบี้ยเริ่มปรับตัวดีขึ้น

        ส่วนทิศทางราคาทองคำรอบนี้จะปรับขึ้นไปได้อีกไกลแค่ไหนนั้น วายแอลจีมองว่าจะต้องผ่าน 2,100 ดอลลาร์สหรัฐต่อออนซ์ก่อน จึงจะไปได้ต่อ ซึ่งก่อนหน้านี้ราคาทองคำเคยทดสอบ 2,075 ดอลลาร์สหรัฐต่อออนซ์ และปรับลดลงมาในช่วงปลายเดือน ก.ย.  แต่ในช่วงนี้ราคายังทรงตัวไม่หลุด 1,872-1,847 ดอลลาร์สหรัฐต่อออนซ์ ดังนั้นมองว่า 1,847-1,800 ดอลลาร์สหรัฐต่อออนซ์ อาจจะเป็นฐานใหม่ก่อนจะปรับขึ้นในช่วงต่อไป

        สำหรับ ปัจจัยที่มีผลต่อราคาทองคำในช่วงนี้ที่น่าจับตาคือ  ประเด็นการเลือกตั้งประธานาธิบดีสหรัฐ เนื่องจากนักวิเคราะห์ต่างคาดการณ์ว่าหากผลการเลือกตั้งออกมาว่าโจ ไบเดน เป็นฝ่ายชนะ จะเป็นปัจจัยบวกต่อราคาทองคำ เนื่องจากโจ ไบเดน  มีนโยบายภาษีที่จะส่งผลกระทบต่อตลาดหุ้น ซึ่งหากหุ้นปรับตัวลงเงินลงทุนจะไหลเข้าสินทรัพย์ปลอดภัย เช่น ทองคำ กลับกัน  หากโดนัลด์ ทรัมป์ชนะ  แม้จะส่งผลดีต่อตลาดหุ้น และจะทำให้ราคาทองปรับลดลง  แต่นโยบายบางอย่างของนายทรัมป์อาจจะเป็นปัจจัยบวกต่อทองคำได้  เพราะช่วงปีที่ผ่านมาก็มีนโยบายสงครามการค้าที่ส่งผลให้เกิดความไม่แน่นอน ทำให้นักลงทุนหันมาพักเงินในตลาดทองคำ เป็นต้น


เกาะติดข่าวที่นี่

website: www.TNNTHAILAND.com
facebook : TNNONLINE
facebook live : TNN Live
twitter : TNNONLINE
Line : @TNNONLINE
Youtube Official : TNNONLINE
Instagram : TNN_ONLINE
TIKTOK : @TNNONLINE

ข่าวแนะนำ

ข่าวที่เกี่ยวข้อง