TNN online ครั้งแรกของไทย! ติด TOP100 แหล่งท่องเที่ยวยั่งยืนโลก

TNN ONLINE

Wealth

ครั้งแรกของไทย! ติด TOP100 แหล่งท่องเที่ยวยั่งยืนโลก

ครั้งแรกของไทย! ติด TOP100 แหล่งท่องเที่ยวยั่งยืนโลก

ครั้งแรกของไทย! แหล่งท่องเที่ยวยอดฮิต เชียงคาน จ.เลย และในเวียง จ.น่าน ติดอันดับ TOP 100 แหล่งท่องเที่ยวยั่งยืนโลกจัด ซึ่งโดยหน่วยงานในประเทศเนเธอร์แลนด์

วันนี้ (6 ต.ค.63) นายพิพัฒน์ รัชกิจประการ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงการท่องเที่ยวและกีฬา เปิดเผยว่า ได้รับรายงานจากองค์การบริหารการพัฒนาพื้นที่พิเศษเพื่อการท่องเที่ยวอย่างยั่งยืน หรือ อพท. ถึงผลประกาศการจัดอันดับ 100 แหล่งท่องเที่ยวยั่งยืนระดับโลก หรือ Sustainable Destinations TOP 100 ว่า เทศบาลตำบลเชียงคาน อำเภอเชียงคาน จังหวัดเลย และ ตำบลในเวียง อำเภอเมืองน่าน จังหวัดน่าน ผ่านเกณฑ์คัดเลือกได้รับการจัดอันดับบรรจุเป็นแหล่งท่องเที่ยว TOP 100 ประจำปี 2563 ถือครั้งแรกของประเทศไทย หลังจากมีการปรับปรุงเกณฑ์การตัดสินที่เข้มงวดขึ้น 

ทั้งนี้ ประโยชน์ที่ประเทศไทยจะได้รับครั้งนี้คือ ได้สร้างการรับรู้ในแบรนด์ หรือชื่อเสียงของแหล่งท่องเที่ยวรอง นักท่องเที่ยวต่างชาติจะได้รู้จักและเข้าสู่รายชื่อการเป็นจุดหมายปลายทางของการเดินทางระดับคุณภาพ

ครั้งแรกของไทย! ติด TOP100 แหล่งท่องเที่ยวยั่งยืนโลก

ด้าน ดร.ชูวิทย์ มิตรชอบ รักษาการแทนผู้อำนวยการ อพท. กล่าวว่า สำหรับ TOP 100 หรือ Sustainable Destinations TOP 100 เป็นอันดับที่มอบให้แก่แหล่งท่องเที่ยวที่มีความพร้อมในการพัฒนาการท่องเที่ยวอย่างยั่งยืน จัดโดยหน่วยงานระดับโลก Green Destinations Foundation ประเทศเนเธอร์แลนด์ ร่วมกับคณะผู้จัดงานส่งเสริมการท่องเที่ยวระดับโลก ITB (InternationTourism Borse) กรุงเบอร์ลิน ประเทศเยอรมนี

สำหรับ TOP 100 คือ การตอบโจทย์ของการท่องเที่ยวอย่างยั่งยืนที่เห็นผลอย่างเป็นรูปธรรม วัดผลได้ มีแผนงานชัดเจนว่าหากต้องการให้แหล่งท่องเที่ยวในประเทศไทยมีความยั่งยืนจะต้องทำอย่างไร โดยจะนำแหล่งท่องเที่ยวที่ผ่านกระบวนการพัฒนาของ อพท. เสนอเข้าสู่การจัดอันดับ TOP 100 อย่างน้อยปีละ 1 แหล่ง

ครั้งแรกของไทย! ติด TOP100 แหล่งท่องเที่ยวยั่งยืนโลก

Cr.ภาพจากเพจ Facebook : TAT Loei Office , TAT NAN ททท.สำนักงานน่าน

เกาะติดข่าวที่นี่

website: www.TNNTHAILAND.com
facebook : TNNONLINE
facebook live : TNN Live
twitter : TNNONLINE
Line : @TNNONLINE
Youtube Official : TNNONLINE
Instagram : TNN_ONLINE
TIKTOK : @TNNONLINE

ข่าวแนะนำ