TNN online EAรายได้พุ่งดันกำไรกว่า1.4พันล.

TNN ONLINE

Wealth

EAรายได้พุ่งดันกำไรกว่า1.4พันล.

EAรายได้พุ่งดันกำไรกว่า1.4พันล.

EA ไตรมาสแรกรายได้ 4,761 ล้านบาท สูงขึ้น 54% มีกำไรสุทธิ 1,452 ล้านบาท สูงขึ้น 20% จากงวดเดียวกันปีก่อน

นายอมร ทรัพย์ทวีกุล รองประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท พลังงานบริสุทธิ์ จำกัด (มหาชน) หรือ EA เปิดเผยว่า ผลการดำเนินงานในงวดไตรมาส1 สิ้นสุด 31 มีนาคม 2563 มีรายได้รวม 4,761 ล้านบาท เพิ่มขึ้น 54%จากช่วงเดียวกันปีก่อน ที่มีรายได้ 3,088 ล้านบาท ขณะที่มีกำไรสุทธิ 1,452 ล้านบาท เพิ่มขึ้น 20% จากช่วงเดียวกันปีก่อน ที่มีกำไร 1,211 ล้านบาท 

ปัจจัยสนับสนุนให้รายได้และกำไรเพิ่มขึ้นอย่างโดดเด่น มาจาก การรับรู้รายได้จากธุรกิจโรงไฟฟ้าพลังงานแสงอาทิตย์และพลังงานลม ซึ่งมีขนาดกำลังการผลิตรวม 664 เมกะวัตต์ 

ประการที่สอง รายได้จากธุรกิจไบโอดีเซล มีการเติบโตสูง เนื่องมาจากการที่ภาครัฐส่งเสริมการใช้น้ำมัน B10 เป็นดีเซลพื้นฐานของประเทศ 

ทั้งนี้ คาดว่าตั้งแต่ไตรมาส 2/63 บริษัทจะเริ่มรับรู้รายได้จากธุรกิจใหม่ โดยเฉพาะผลิตภัณฑ์สารเปลี่ยนสถานะหรือ Bio-PCM จะมีสัญญาณที่ดี โดยคาดว่าจะเริ่มผลิตและจำหน่ายในช่วงกลางปี

นอกจากนี้ บริษัทฯ ยังคงมองหาโอกาสการลงทุนทั้งในและต่างประเทศ โดยเริ่มเน้นศึกษาโครงการ Biomass และ Biogas มากขึ้น และเพื่อรองรับการขยายธุรกิจที่เกี่ยวข้อง และได้จัดตั้งบริษัทย่อยใหม่อีก 2 แห่ง ประกอบด้วย บริษัท อีเอเวสท์ แมเนจเม้นท์ จำกัด (EA Waste Management Co., Ltd.) หรือ EWM เพื่อดำเนินธุรกิจเกี่ยวกับการลงทุนในสินทรัพย์ของบริษัทในกลุ่มที่ดำเนินงานเกี่ยวกับการกำจัดขยะรวมถึงการผลิตและจำหน่ายไฟฟ้าที่ผลิตจากขยะ และ บริษัท แอ๊บโซลูท แอสเซมบลี จำกัด (Absolute Assembly Co., Ltd.) หรือ AAB เพื่อดำเนินธุรกิจในการผลิต ประกอบยานยนต์ไฟฟ้า รวมถึงจำหน่ายและให้บริการเกี่ยวกับยานยนต์ไฟฟ้าทุกประเภท 

เกาะติดข่าวที่นี่
website: www.TNNThailand.com 
facebook : TNNThailand
twitter : @TNNThailand
Line : @TNNThailand
Youtube Official : TNNThailand

ข่าวแนะนำ