TNN online EA เทกโอเวอร์ NEX

TNN ONLINE

Wealth

EA เทกโอเวอร์ NEX

EA เทกโอเวอร์ NEX

บริษัทพลังงานบริสุทธิ์ เข้าเทกโอเวอร์ NEX เข้าถือหุ้น 70%ของทุนจดทะเบียน รุกธุรกิจรถยนต์

บริษัท พลังงานบริสุทธิ์ จำกัด (มหาชน) หรือ EA แจ้งต่อตลาดหลักทรัพย์ว่า ที่ประชุมคณะกรรมการบริษัท ได้มีมติอนุมัติให้บริษัท อีเอ โมบิลีตี โฮลดิง จำกัด ซึ่งเป็นบริษัทย่อย เข้าลงทุนใน บริษัท เน็กซ์ พอยท์ จำกัด (มหาชน) หรือ NEX โดยจะเข้าถือหุ้น ในอัตราส่วน 40.013% ของจำนวนหุ้นสามัญที่ออกและจำหน่ายได้แล้วทั้งหมดของ NEX 

การลงทุนดังกล่าว มีวัตถุประสงค์เพื่อร่วมลงทุนในธุรกิจด้านกิจการพัฒนาคุณภาพ ผลิตประกอบชิ้นส่วนและจัดจำหน่าย ตลอดจนการขายและให้บริการหลังการขายเกี่ยวกับผลิตภัณฑ์รถยนต์โดยสาร รถยนต์เชิงพาณิชย์ และรถยนต์ส่วนบุคคล

โดยทาง บริษัท เน็กซ์ พอยท์ จะเพิ่มทุนจดทะเบียนจำนวน 1,070 ล้านหุ้น คิดเป็นจำนวน 63.90% ของทุนชำระแล้ว เพื่อเสนอขายแบบเฉพาะเจาะจง ให้กับบริษัทย่อยของ EA  ไม่เกิน 670 ล้านหุ้น /นายคณิสสร์ ศรีวชิระประภา จำนวนไม่เกิน 300 ล้านหุ้น และนายบุญเอื้อ จิตรถนอม จำนวนไม่เกิน 100 ล้านหุ้น ในราคาหุ้นละ 2.20 บาท รวมเป็นเงินทั้งสิ้น 2,354 ล้านบาท

ขณะที่ก่อนหน้านี้ นายคณิสสร์ ถือหุ้น NEX จำนวน 23 ล้านหุ้น ซึ่งภายหลังการดำเนินดังกล่าวทำให้ผู้ลงทุนทุกรายจะถือหุ้น NEX รวมกันจำนวน 1,187.56 ล้านหุ้น คิดเป็นสัดส่วนประมาณร้อยละ 70ของทุนจดทะเบียน 

เกาะติดข่าวที่นี่
website: www.TNNThailand.com 
facebook : TNNThailand
twitter : @TNNThailand
Line : @TNNThailand
Youtube Official : TNNThailand

ข่าวแนะนำ