TNN online ธปท.ให้แบงก์ยื่นรายชื่อ SMEs ขอกู้ซอฟท์โลน เริ่ม 27 เม.ย.นี้

TNN ONLINE

Wealth

ธปท.ให้แบงก์ยื่นรายชื่อ SMEs ขอกู้ซอฟท์โลน เริ่ม 27 เม.ย.นี้

ธปท.ให้แบงก์ยื่นรายชื่อ SMEs ขอกู้ซอฟท์โลน เริ่ม 27 เม.ย.นี้

ธปท. พร้อมให้สถาบันการเงินยื่นรายชื่อลูกหนี้ SMEs ขอ soft loan ตั้งแต่ 27 เม.ย.นี้เป็นต้นไป หากคุณสมบัติครบแจ้งผลอนุมัติภายใน 10 วัน

วันนี้(24เม.ย.63) นายรณดล นุ่มนนท์ รองผู้ว่าการ ด้านเสถียรภาพสถาบันการเงิน ธนาคารแห่งประเทศไทย (ธปท.) เปิดเผยว่า มาตรการสินเชื่อใหม่ หรือ ซอฟโลน วงเงิน 5 แสนล้านนบาท เพื่อเสริมสภาพคล่องให้กับลูกหนี้เอสเอ็มอี ตาม พ.ร.ก.ที่ให้ธปท. ดำเนินการนั้น ขณะนี้ ธปท. พร้อมให้สถาบันการเงินยื่นรายชื่อลูกหนี้ และจำนวนเงินที่จะขอไปให้ความช่วยเหลือได้ตั้งแต่วันจันทร์ที่ 27 เมษายน 2563 เป็นต้นไป และเมื่อ ธปท. ตรวจสอบว่าเป็นไปตามหลักเกณฑ์แล้ว สถาบันการเงินจะแจ้งผลการอนุมัติให้ทราบภายใน 10 วัน โดยคาดว่าจะเร่งโอนเงินให้ลูกหนี้ได้ภายในปลายสัปดาห์หน้า

ขณะเดียวกัน ธปท. ได้เร่งกำชับให้สถาบันการเงินช่วยเหลือลูกหนี้ SMEs ที่เดือดร้อนโดยเร็วที่สุด และหวังว่ามาตรการนี้จะช่วยบรรเทาผลกระทบที่เกิดขึ้นกับผู้ประกอบการ SMEs ทำให้ SMEs มีเงินสดในมือเพื่อรองรับรายจ่ายจำเป็น โดยเฉพาะค่าจ้างพนักงาน นอกจากนี้ ธปท. คาดหวังว่าในช่วง 6 เดือนนี้ สถาบันการเงินจะต้องหารือร่วมกับลูกหนี้อย่างใกล้ชิดเพื่อปรับโครงสร้างหนี้ ปรับแผนการผ่อนชำระหนี้ให้สอดคล้องกับรายได้ที่ลดลง และช่วยจัดโครงสร้างทางการเงินที่เหมาะสมกับธุรกิจของลูกหนี้


เกาะติดข่าวที่นี่
website: www.TNNThailand.com 
facebook : TNNThailand
twitter : @TNNThailand
Line : @TNNThailand
Youtube Official : TNNThailand

ข่าวแนะนำ