TNN online เศรษฐี อันดับ 18 เตรียมตอบนายกสัปดาห์หน้า

TNN ONLINE

Wealth

เศรษฐี อันดับ 18 เตรียมตอบนายกสัปดาห์หน้า

เศรษฐี อันดับ 18 เตรียมตอบนายกสัปดาห์หน้า

สมโภชน์ อาหุนัย เศรษฐีไทย อันดับที่ 18 ยืนยันเตรียมตอบจดหมายนายกรัฐมนตรีร่วมทีมไทยแลนด์ แก้โควิด สัปดาห์หน้า โดยที่ผ่านมาทุ่มทุน 50 ล้านบาท พัฒนาแอพฯ หมอชนะ และช่วยเหลือด้านต่างๆ ในช่วงโควิด-19 แล้ว และเตรียมแผนช่วยเพิ่มอีก

นายสมโภชน์ อาหุนัย ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บมจ.พลังงานบริสุทธิ์ (EA) กล่าวว่า ได้รับจดหมายจากนายกรัฐมนตรี ซึ่งพร้อมตอบรับ โดยตนเองและพันธมิตรในนาม "กลุ่มช่วยกัน" ซึ่งมี บมจ.พลังงานบริสุทธิ์ เป็นหนึ่งในสมาชิก เตรียมสรุปแผนงานที่ได้ทำไปแล้วและแผนงานที่จะต่อไปเสนอให้นายกรัฐมนตรีทราบในสัปดาห์หน้า       

โดย "กลุ่มช่วยกัน" ได้พัฒนาแอพริเคชั่น "หมอชนะ" ซึ่งได้รับความร่วมมือจากกลุ่ม ฮอนด้า ทรู กูเกิ้ล และอื่นๆ อีกหลายบริษัท เพื่อระบุ และแจ้งเตือนประชาชนกลุ่มเสี่ยง เพื่อป้องกันการแพร่ระบาดที่อาจเกินขึ้นได้อีก และลดภาระการทำงานของบุคลากรทางการแพทย์ รวมถึงความสะดวกในการทำงานของภาครัฐ โดยแต่ละสมาชิก ใช้งบประมาณส่วนตัว ในการพัฒนาแต่ละด้าน ขณะที่ตนเองใช้งบประมาณไปแล้วราว 50 ล้านบาท ซึ่งรวมกับการต่างๆ ในช่วงนี้ด้วย 

สังคมไทย พยายามช่วยเหลือกัน หลายคนที่บริจาคเงินเป็นประโยชน์ต่อสังคม และหากช่วยเงิน และใส่ความสามารถไปด้วย นับว่ามีประโยชน์อย่างมหาศาล โดยงานที่จะดำเนินต่อไป และเป็นงานที่ตอบนายกรัฐมนตรี จะเป็นฟันเฟืองเล็กๆ ที่ทำให้ฟันเฟืองใหญ่ของประเทศเดินหน้าไปได้ โดยไม่สะดุด 


เกาะติดข่าวที่นี่ 

website: www.TNNThailand.com  

facebook : TNNThailand 

twitter : @TNNThailand 

Line : @TNNThailand 

Youtube Official : TNNThailand

ข่าวแนะนำ