TNN online นิคมฯหวังยอดขายฟื้นปลายปี

TNN ONLINE

Wealth

นิคมฯหวังยอดขายฟื้นปลายปี

นิคมฯหวังยอดขายฟื้นปลายปี

ผู้ประกอบการนิคมอุตสาหกรรม คาดหวังสถานการณ์การลงทุนในพื้นที่ อีอีซี ครึ่งปีหลังจะดีขึ้น หลัง จีน ควบคุมการแพร่ระบาด โควิด-19 ได้

นางจรีพร จารุกรสกุล ประธานคณะกรรมการบริษัท และประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท ดับบลิวเอชเอ คอร์ปอเรชั่น จำกัด (มหาชน) หรือ ดับบลิวเอชเอ     ผู้ประกอบการนิคมอุตสาหกรรม    กล่าวถึงผลกระทบจากการระบาดของไวรัสโคโรนาสายพันธุ์ใหม่ หรือ โควิด-19   โดยระบุว่า ทาง ดับบลิวเอชเอ ขอติดตามสถานการณ์อีก 2-3 เดือน ก่อนตัดสินใจว่า จะปรับเป้าหมายรายได้ของบริษัทในปีนี้หรือไม่ หากรัฐบาลไม่สามารถควบคุมการแพร่ระบาดได้ คงต้องปรับเป้าหมายลง  แต่ทั้งนี้ ยังมองว่าสถานการณ์ในครึ่งปีหลังน่าจะดีขึ้น    ภายหลังจากที่ จีน ควบคุมการแพร่ระบาดได้ และมีวิธีการจัดการที่เด็ดขาดจนการแพร่ระบาด ที่มณฑลเหอเป่ย จบลงภายใน 2 เดือน ทำให้คลายความกังวลใจไปได้มาก เพราะนักลงทุนจีน เป็นกลุ่มที่สำคัญที่จะเข้ามาลงทุนในเขตพัฒนาพิเศษภาคตะวันออก หรือ อีอีซี และ เป็นเครื่องจักรที่สำคัญในการขับเคลื่อนเศรษฐกิจโลก

ขณะเดียวกัน นางสาวสมจิณณ์ พิลึก ผู้ว่าการการนิคมอุตสาหกรรมแห่งประเทศไทย หรือ (กนอ.) กล่าวว่า กนอ.ได้มีการออกประกาศมาตรการป้องกันการแพร่ระบาดของเชื้อไวรัสโควิด-19 และได้ขอความร่วมมือผู้ประกอบการในนิคมอุตสาหกรรมทุกแห่ง รวมทั้งท่าเรืออุตสาหกรรมให้ใช้บริการขออนุมัติ อนุญาต ผ่านทางระบบออนไลน์ในระบบอนุมัติ อนุญาต (e-Permission & Privilege หรือ e-PP)  ในส่วนของการชำระเงินทางอิเล็กทรอนิกส์ (e-Payment) และลายเซ็นอิเล็กทรอนิกส์(e-Signature) และ QR Code ซึ่งเป็นการอำนวยความสะดวกการให้บริการ อีกทั้ง ยังเป็นพลิกวิกฤตเป็นโอกาสในการที่ผู้ประกอบการจะปรับตัวและหันมาใช้การบริการในระบบออนไลน์มากขึ้น ขณะเดียวกัน ยังเป็นป้องกันตนเองจากความเสี่ยงของการแพร่ระบาดของเชื้อไวรัสโควิด-19 ได้อีกด้วย รวมทั้งขอให้ทุกคนติดตามข่าวสารจากทางราชการและปฏิบัติตามอย่างเคร่งครัดเพื่อร่วมกันฝ่าวิกฤตในครั้งนี้ไปให้ได้


เกาะติดข่าวที่นี่ 
website: www.TNNThailand.com  
facebook : TNNThailand 
twitter : @TNNThailand 
Line : @TNNThailand 
Youtube Official : TNNThailand

ข่าวแนะนำ