TNN online 'ธนารักษ์'การันตีเหรียญกษาปณ์ผลิตใหม่ ผ่านระบบฆ่าเชื้อทุกเหรียญ

TNN ONLINE

Wealth

'ธนารักษ์'การันตีเหรียญกษาปณ์ผลิตใหม่ ผ่านระบบฆ่าเชื้อทุกเหรียญ

'ธนารักษ์'การันตีเหรียญกษาปณ์ผลิตใหม่ ผ่านระบบฆ่าเชื้อทุกเหรียญ

'ธนารักษ์'การันตีเหรียญกษาปณ์ผลิตใหม่สะอาดได้มาตรฐาน ผ่านระบบฆ่าเชื้อด้วยแสงยูวีอุณหภูมิสูงกว่า 200 องศา

        วันนี้ (27 มี.ค.63)  นายยุทธนา หยิมการุณ อธิบดีกรมธนารักษ์ กล่าวว่า     กรมธนารักษ์ได้ดูแลความปลอดภัย   การบริหารจัดการเหรียญกษาปณ์ช่วงระบาดของเชื้อไวรัสโควิด-19 (COVID-19)    โดยในส่วนการบริการจ่ายแลกเหรียญใหม่    จะเป็นเหรียญที่ผ่านการผลิตจากโรงกษาปณ์ด้วยระบบอัตโนมัติ    และได้มาตรฐานความปลอดภัย      ส่วนบริการด้านการรับแลกคืน    ได้จัดให้มีระบบฆ่าเชื้อแสงยูวีอุณหภูมิสูงกว่า 200 องศา    ซึ่งฆ่าเชื้อโรคได้ทุกเหรียญ

          นอกจากนี้    ในส่วนเหรียญกษาปณ์ที่มีการแลกเปลี่ยน    หรืออยู่ในมือของประชาชน  พ่อค้าแม่ค้า    กรมธนารักษ์ขอแนะนำให้ผู้มีเหรียญในครอบครอง   สามารถทำความสะอาดเหรียญได้     โดยการลงด้วยน้ำยาล้างจานและล้างออกด้วยน้ำสะอาด จากนั้นเช็ดให้แห้ง     ผึ่งลมหรือตากแดดให้เหรียญแห้งสนิท     เพื่อลดการเกิดออกไซต์จากความชื้น   และทำให้เหรียญไม่ชำรุดหรือเสียหาย     หากไม่สะดวกทำความสะอาดเหรียญควรนำเหรียญไปผึ่งแดด   ก่อนจัดเก็บหรือนำไปใช้ต่อ

          ทั้งนี้  ช่วงที่ไวรัสเกิดแพร่ระบาด และมีเหรียญกษาปณ์ผ่านมือจากประชาชนคนหนึ่งไปยังอีกคน   จนอาจทำให้เกิดความวิตกกังวลความไม่ปลอดภัย     กรมฯ จะเร่งให้ความรู้ช่วยให้ประชาชนมีความเข้าใจอย่างถูกต้อง     และลดความตื่นตระหนกจากการป้องกันการระบาดของโรคระบาด



เกาะติดข่าวที่นี่
website: www.TNNThailand.com 
facebook : TNNThailand
twitter : @TNNThailand
Line : @TNNThailand
Youtube Official : TNNThailand

ข่าวแนะนำ

ข่าวที่เกี่ยวข้อง