TNN online มีผลวันนี้! เรือคลองแสนแสบประกาศลดค่าโดยสารระยะละ1บาท

TNN ONLINE

Wealth

มีผลวันนี้! เรือคลองแสนแสบประกาศลดค่าโดยสารระยะละ1บาท

มีผลวันนี้! เรือคลองแสนแสบประกาศลดค่าโดยสารระยะละ1บาท

เรือโดยสารคลองแสนแสบปรับลดค่าโดยสารระยะละ 1 บาท มีผลวันที่ 19 มี.ค.นี้ ระบุไวรัสโควิด-19ฉุดลูกค้าหาย30%

วันนี้ (19มี.ค.63) นายเชาวลิต เมธยะประภาส กรรมการผู้จัดการ บริษัท ครอบครัวขนส่ง (2002) จำกัด ผู้ให้บริการเดินเรือคลองแสนแสบ เปิดเผยว่า ตามประกาศกรมเจ้าท่า (จท.) ให้ปรับลดค่าโดยสารเรือโดยสารคลองแสนแสบ มีผลตั้งแต่วันที่ 18 มี.ค. นั้นบริษัทไม่สามารถปรับลดค่าโดยสารได้ทัน เนื่องจากได้รับหนังสือแจ้งให้ปรับค่าโดยสารจากกรมเจ้าท่า ช่วงก่อนเที่ยงของวันที่ 18 มี.ค. 63 ทำให้บริษัททำการปรับลดค่าโดยสารเริ่มวันที่ 19 มี.ค. เป็นต้นไป จากเดิมเก็บค่าโดยสารอยู่ที่ 9-19 บาท ตามระยะทาง หรือปรับลดระยะทางละ 1 บาท  เหลือ 8-18 บาท  ซึ่งการปรับลดค่าโดยสารครั้งนี้ เนื่องจากราคาน้ำมันที่ลดลง และจะลดค่าโดยสารไปจนกว่าราคาน้ำมันจะปรับขึ้น กรมเจ้าท่าจะมีประกาศให้ปรับค่าโดยสารขึ้น

ทั้งนี้ ปัจจุบันเรือคลองแสนมีทั้งหมด 70 ลำ ให้บริการจริงประมาณ 60-65 ลำต่อวัน มีผู้โดยสารใช้บริการอยู่ที่ประมาณ 40,000 คนต่อวัน  แต่ขณะนี้ผู้โดยสารลดลงประมาณ 30% หรือลดลง 15,000 คนต่อวัน เนื่องจากเป็นช่วงที่ไทยประสบปัญหาการแพร่ระบาดโควิด-19 ประกอบกับเป็นช่วงปิดภาคเรียน

อย่างไรก็ตาม เรือคลองแสนแสบมีมาตรการป้องกันโควิด-19 เพื่อให้ความมั่นใจต่อผู้โดยสารที่ใช้บริการทุกวันไม่ว่าจะเป็นการมีเจลแอลกอฮอล์ล้างมือให้บริการตามท่าเรือใหญ่ ๆ ประมาณ 4-5 จุด อาทิ ท่าเรือประตูน้ำ รวมทั้งจัดเตรียมไว้บนเรือทุกลำ ตลอดจนให้พนักงานขับเรือ และพนักงานเก็บค่าโดยสารสวมหน้ากากอนามัยขณะปฏิบัติหน้าที่ และทำความสะอาดฆ่าเชื้อเรือคลองแสน

นอกจากนี้ ยังได้ทำประกันชีวิตโควิด-19 ให้พนักงานขับเรือและพนักงานเก็บค่าโดยสาร ประมาณ 300 คน วงเงินประมาณ 180,000 บาท หรือคนละ 600 บาท

ด้านนายเจริญพร เจริญธรรม กรรมการ ผู้จัดการ บริษัท เรือด่วนเจ้าพระยา จำกัด ผู้ให้บริการเรือโดยสารสาธารณะในแม่น้ำเจ้าพระยา เส้นทางปากเกร็ด จ.นนทบุรีราษฎร์บูรณะ กล่าวว่า บริษัทฯจะทำหนังสือถึงกรมเจ้าท่า ขอชี้แจงว่าในภาวะที่บริษัท ได้รับผลกระทบจากการแพร่ระบาดของไวรัส โควิด-19 ส่งผลให้ผู้โดยสารหายไป 35-40% ขอให้พิจารณาช่วยเหลือโดยไม่ต้องปรับลดค่าโดยสารตามราคาน้ำมัน เพื่อช่วยเหลือผู้ประกอบการ

เกาะติดข่าวที่นี่
website: www.TNNThailand.com 
facebook : TNNThailand
twitter : @TNNThailand
Line : @TNNThailand
Youtube Official : TNNThailand

ข่าวแนะนำ