TNN online เร่งพัฒนาแรงงานฝีมือรับ 10 อุตฯเป้าหมาย

TNN ONLINE

Wealth

เร่งพัฒนาแรงงานฝีมือรับ 10 อุตฯเป้าหมาย

เร่งพัฒนาแรงงานฝีมือรับ 10 อุตฯเป้าหมาย

กระทรวงแรงงาน เดินหน้าปฏิรูปกำลังแรงงาน รองรับ 10 อุตสาหกรรมเป้าหมายพื้นที่ อีอีซี ล่าสุด ส่งมอบ 15 เยาวชน จากปัตตานี และยะลา ฝึกงานช่างไฟ

วันนี้ (13 ก.พ.)  นายธวัช เบญจาทิกุล อธิบดีกรมพัฒนาฝีมือแรงงาน  กระทรวงแรงงาน เป็นประธานในพิธีส่งมอบผู้รับการฝึกจากจังหวัดปัตตานี และยะลา จำนวน 15 คน เข้าฝึกงานกับสมาคมช่างเหมาไฟฟ้าและเครื่องกลไทย ในโครงการจากปลายด้ามขวานทองสู่โลกการทำงาน ภายใต้กระทรวงแรงงาน ซึ่งเป็นหนึ่งนโยบายปฏิรูปกำลังแรงงานการพัฒนาทักษะฝีมือแรงงานรองรับ 10  อุตสาหกรรมเป้าหมายในพื้นที่เขตพัฒนาพิเศษภาคตะวันออก หรือ อีอีซี  , เขตเศรษฐกิจพิเศษ และพื้นที่ทั่วประเทศ  เพื่อแก้ปัญหาขาดแคลนกำลังคน ทั้งในเชิงปริมาณและคุณภาพ  ด้วยการกำหนดหลักสูตรการฝึกเตรียมเข้าทำงาน เป็นแนวทางในการผลิตแรงงานใหม่ป้อนสู่ตลาด แบ่งเป็น การฝึกในสถาบันพัฒนาฝีมือแรงงาน (สพร.) และสำนักงานพัฒนาฝีมือแรงงาน (สนพ.) และการฝึกงานในสถานประกอบกิจการ 1-2 เดือน เพื่อฝึกประสบการณ์ตรงในการปฏิบัติงาน 

ทั้งนี้  สมาคมช่างเหมาไฟฟ้าและเครื่องกลไทย ได้แสดงความจำนงรับผู้รับการฝึกเป็นเยาวชน จาก สพร. 23 ปัตตานี และ สพร. 24 ยะลา สาขาช่างเดินสายไฟฟ้าภายในอาคาร จำนวน 15 คน ที่ผ่านการทดสอบมาตรฐานฝีมือแรงงานแห่งชาติแล้ว เข้าฝึกงานในสถานประกอบกิจการในสมาคมช่างเหมาไฟฟ้าและเครื่องกลไทย ระหว่างวันที่ 14 กุมภาพันธ์-20 มีนาคม 2563  เพื่อส่งเสริมให้เยาวชนจากจังหวัดชายแดนใต้มีงานทำ มีรายได้มั่นคง สร้างแรงบันดาลใจกับผู้รับการฝึกในรุ่นต่อไป และยังสามารถผลิตแรงงานที่ตรงกับความต้องการของสถานประกอบกิจการ โดยระหว่างฝึกงานเยาวชนจะได้เบี้ยเลี้ยง สวัสดิการที่พัก รถรับส่ง รวมถึงค่าพาหนะ และเมื่อฝึกอบรมเสร็จสิ้นแล้วจะได้รับโอกาสเข้าทำงานในสถานประกอบกิจการของทางสมาคมฯ และได้รับค่าจ้างตามมาตรฐานฝีมือแรงงานในอัตราวันละไม่น้อยกว่า 400 บาท 

เกาะติดข่าวที่นี่ 
website: www.TNNThailand.com  
facebook : TNNThailand 
twitter : @TNNThailand 
Line : @TNNThailand 
Youtube Official : TNNThailand

ข่าวแนะนำ