TNN online คนไทยใครมีเงินเดือน7.5หมื่นบาทขึ้นไป ถือเป็นกลุ่มคนมั่งคั่ง

TNN ONLINE

Wealth

คนไทยใครมีเงินเดือน7.5หมื่นบาทขึ้นไป ถือเป็นกลุ่มคนมั่งคั่ง

คนไทยใครมีเงินเดือน7.5หมื่นบาทขึ้นไป  ถือเป็นกลุ่มคนมั่งคั่ง

"กลุ่มคนมั่งคั่ง" ในเอเชียที่มีกว่า 20.64 ล้านคน รายได้ต่อเดือนสูงลิ่ว 1.6 แสนบาท ขณะที่ไทยคนที่มีรายได้เฉลี่ย 7.5 หมื่นบาทขึ้นไป ถือเป็นคนมั่งคั่ง แต่ยังน้อยกว่าค่าเฉลี่ยในแถบเอเชีย

วันนี้ (13ธ.ค.62) ผลสำรวจของฝ่ายองค์กรลูกค้า บริษัท อิปซอสส์ (ประเทศไทย) จำกัด ที่วิเคราะห์เจาะลึก 11 ประเทศในเอเชีย เพื่อหาค่าเฉลี่ยเปรียบเทียบกับกลุ่มคนมั่งคั่งของไทย แบ่งได้เป็น 2 กลุ่ม คือ กลุ่มคนมั่งคั่ง จะมีรายได้เฉลี่ย 7.5 หมื่นบาท ต่อเดือนต่อครัวเรือน และกลุ่มคนรายได้มั่งคั่งสูง หรือ Ultra Affluent Thailand  จะมีรายได้เฉลี่ย 2.75 แสนบาท  ต่อเดือนต่อครัวเรือน

ทั้งนี้เมื่อเปรียบเทียบกลุ่มคนมั่งคั่งของไทย  กับค่าเฉลี่ยในกลุ่มคนมั่งคั่งในเอเชีย ถือ ว่ายังมีรายได้น้อยกว่ามาก แม้แต่ในภูมิภาคอาเซียน ไทยยังเป็น รองกลุ่มประเทศสิงคโปร์และมาเลเซีย โดยกลุ่มคนมั่งคั่งทั่วไปของเอเชีย มีรายได้เฉลี่ยที่ 5,477 ดอลลาร์ต่อเดือนต่อครัวเรือน หรือประมาณ 1 แสน 6 หมื่นบาท ส่วนค่าเฉลี่ยกลุ่มคนมั่งคั่งของไทยยั้น มีรายได้ต่ำกว่าค่าเฉลี่ยของเอเชีย โดยคนไทยมีรายได้ครัวเรือนเฉลี่ยต่อเดือนอยู่ที่เพียง 4,826 ดอลลาร์ต่อเดือนต่อครัวเรือน ประมาณ 1.4 แสนบาท อีกทั้งกลุ่มผู้หญิงในไทย ครองสัดส่วนความมั่งคั่ง สูงกว่าชาย เมื่อเทียบกับค่าเฉลี่ยในเอเชีย รวมถึงกลุ่มมิลเลนเนียล อายุเฉลี่ย 30 ปี เริ่มเพิ่มสัดส่วนเข้ามามีความมั่งคั่งสูงขึ้น

สำหรับเทรนด์ที่พบในกลุ่มคนมั่งคั่งของไทย ที่มีค่าสูงกว่าในเอเชีย คือ การชอบลองของใหม่ และมั่นใจตัวเอง กล้าตัดสินใจ ไม่ว่าจะเป็นการลงทุนหรือการใช้จ่าย รวมไปถึงการนิยมที่จะศึกษานอกระบบมากกว่าค่าเฉลี่ยของเอเชีย อีกทั้งยังมีความยินยอมที่จะจ่ายเงินซื้อสินค้า ที่ให้ความสำคัญกับสิ่งแวดล้อมสูงกว่าคนเอเชีย รวมไปถึงคนไทยจะสนใจและซื้อเทคโนโลยี และอุปกรณ์ต่างๆ ที่เกี่ยวข้องสูงกว่าค่าเฉลี่ยเอเชีย ตลอดจนเริ่มมีการใช้จ่ายซื้อสินค้าผ่านดิจิทัลเติบโต สูงกว่าค่าเฉลี่ยของเอเชีย 

เกาะติดข่าวที่นี่ 
website: www.TNNThailand.com  
facebook : TNNThailand 
twitter : @TNNThailand 
Line : @TNNThailand 
Youtube Official : TNNThailand



ข่าวแนะนำ

ข่าวที่เกี่ยวข้อง