TNN online “ไทย-เดนมาร์ก”สานความร่วมมือลงทุน อีอีซี

TNN ONLINE

Wealth

“ไทย-เดนมาร์ก”สานความร่วมมือลงทุน อีอีซี

“ไทย-เดนมาร์ก”สานความร่วมมือลงทุน อีอีซี

นายกรัฐมนตรี เชิญชวนนักธุรกิจเดนมาร์กลงทุนเพิ่มใน อีอีซี พร้อมเดินหน้าสานต่อความสัมพันธ์และความร่วมมือระหว่าง 2 ประเทศให้มีความต่อเนื่องและยั่งยืนในทุกมิติ

วันนี้ (12 ธ.ค.) ที่ ทำเนียบรัฐบาล นายอุฟเฟอ โวล์ฟเฮชเชิล (H.E. Mr. Uffe Wolffhechel) เอกอัครราชทูตเดนมาร์กประจำประเทศไทย เข้าเยี่ยมคารวะ พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม (กห.) เพื่ออำลาในโอกาสครบวาระการดำรงตำแหน่ง โดยนายกรัฐมนตรีชื่นชมความสัมพันธ์ระหว่างไทยกับเดนมาร์กที่มีความใกล้ชิดมายาวนาน 

ด้านเอกอัครราชทูต ขอบคุณรัฐบาลไทยที่ให้ความร่วมมือตลอดเวลาที่ได้ดำรงตำแหน่งในประเทศ ได้เรียนรู้จากการทำงานในประเทศไทย และพร้อมสานต่อความสัมพันธ์และความร่วมมือกับไทยที่อยู่ในระดับดีแล้ว ให้ดีขึ้นไปในทุกระดับ 

พร้อมกันนี้ นายกรัฐมนตรี ขอบคุณเดนมาร์ก ที่มีส่วนสนับสนุนการรื้อฟื้นการเจรจาจัดทำความตกลงเขตการค้าเสรี (FTA) ไทย-สหภาพยุโรป พร้อมขอบคุณที่นักธุรกิจเดนมาร์กมาร่วมลงทุนและสร้างงานในประเทศไทย และขอให้เดนมาร์กดูแลนักลงทุนไทยในเดนมาร์กด้วย  โอกาสนี้ นายกรัฐมนตรี ได้กล่าวเชิญชวนคณะนักธุรกิจเดนมาร์กลงทุนเพิ่มเติมในไทย โดยเฉพาะในพื้นที่เขตพัฒนาพิเศษภาคตะวันออก หรือ อีอีซี  ในสาขาที่เดนมาร์กมีศักยภาพ 

ทั้งนี้  นายกรัฐมนตรีและเอกอัครราชทูตได้แลกเปลี่ยนความคิดเห็น ในเรื่องต่างๆ ที่เป็นประเด็นท้าทายในโลก ทั้งการพัฒนาที่ยั่งยืน ขยะ และสังคมผู้สูงอายุ โดยนายกรัฐมนตรีได้เชิญชวนให้เดนมาร์กมีส่วนร่วมในศูนย์อาเซียน ได้แก่ ศูนย์อาเซียนเพื่อการศึกษา และการพัฒนาที่ยั่งยืน และศูนย์อาเซียนเพื่อผู้สูงอายุที่มีศักยภาพและนวัตกรรม ซึ่งเอกอัครราชทูตพร้อมจะหยิบยกขึ้นหารือกับเอกอัครราชทูตเดนมาร์กประจำประเทศไทยคนต่อไป 


เกาะติดข่าวที่นี่ 
website: www.TNNThailand.com  
facebook : TNNThailand 
twitter : @TNNThailand 
Line : @TNNThailand 
Youtube Official : TNNThailand


ข่าวแนะนำ