TNN online “สุริยะ” ชี้ “เมกะโปรเจกต์” ใน EEC พร้อมลงเสาเข็มปี 63

TNN ONLINE

Wealth

“สุริยะ” ชี้ “เมกะโปรเจกต์” ใน EEC พร้อมลงเสาเข็มปี 63

“สุริยะ” ชี้ “เมกะโปรเจกต์” ใน EEC พร้อมลงเสาเข็มปี 63

รัฐมนตรีว่าการกระทรวงอุตสาหกรรม แสดงความมั่นใจ การลงทุนโครงสร้างพื้นฐานใน EEC จะเริ่มลงเสาเข็มได้ในปี 2563  พร้อมหนุนการลงทุนอุตสาหกรรมเป้าหมายในพื้นที่  EEC

ในงานแถลงผลงาน "99 วันอุตสาหกรรมทำแล้ว"  เมื่อวันที่ 31 ตุลาคม 2562 นายสุริยะ จึงรุ่งเรืองกิจ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงอุตสาหกรรม ระบุว่า  นับตั้งแต่เข้ารับตำแหน่ง ได้เร่งเพิ่มขีดความสามารถในการแข่งขันให้กับภาคอุตสาหกรรมทุกระดับให้เกิดผลเป็นรูปธรรมโดยเร็ว และสร้างความเชื่อมั่นแก่นักลงทุน   พร้อมกันนี้ ได้มีการเชิญชวนและ ดึงดูดนักลงทุน ผู้ประกอบการต่างชาติ ให้เข้ามาลงทุนในไทย โดยขณะนี้การนิคมอุตสาหกรรมแห่งประเทศไทย หรือ กนอได้จัดเตรียมพื้นที่ลงทุนได้แล้ว 6,466 ไร่ ตามนโยบาย แพ็กเกจ ไทยแลนด์ พลัส ของรัฐบาล

นอกจากนี้ เมื่อปลายเดือนตุลาคม ได้เดินทางไปยังประเทศสาธารณรัฐประชาชนจีนและเขตบริหารพิเศษฮ่องกง ร่วมกับ นายสมคิด จาตุศรีพิทักษ์ รองนายกรัฐมนตรี เพื่อหารือความร่วมมือด้านการพัฒนาอุตสาหกรรม พร้อมเชิญชวนให้นักลงทุนจีน และฮ่องกงมาลงทุน หรือ ขยายการลงทุนในพื้นที่เขตพัฒนาพิเศษภาคตะวันออกหรือ EEC โดยเฉพาะ ในช่วงนักลงทุนจีนลดผลกระทบจากของสงครามการค้าจีน-สหรัฐฯ
          

ทั้งนี้ การลงทุนใน EEC ถือว่า มีความคืบหน้าการลงทุนโครงสร้างพื้นฐานสำคัญ คือท่าเรือมาบตาพุด เฟส 3 รถไฟความเร็วสูงเชื่อม 3 สนามบิน ที่ลงนามแล้ว ท่าเรือแหลมฉบัง เฟส 3 รวมถึง โครงการพัฒนาสนามบินอู่ตะเภาและเมืองการบินภาคตะวันออก   ซึ่งจะได้ผู้ชนะการประมูลเร็วๆ นี้  ปัจจัยเหล่านี้มั่นใจว่า ปี 2563 จะเห็นการลงทุนจริงทั้งในส่วนของการลงทุนรองรับโครงสร้างพื้นฐาน และการลงทุนจากอุตสาหกรรมเป้าหมายในพื้นที่  EEC

เกาะติดข่าวที่นี่
website: www.TNNThailand.com 
facebook : TNNThailand
twitter : @TNNThailand
Line : @TNNThailand
Youtube Official : TNNThailand

ข่าวแนะนำ