TNN online คาดโทษ! ผู้ประกอบการเอาเปรียบผู้ใช้สิทธิ์ ‘ชิมช้อปใช้’

TNN ONLINE

Wealth

คาดโทษ! ผู้ประกอบการเอาเปรียบผู้ใช้สิทธิ์ ‘ชิมช้อปใช้’

คาดโทษ! ผู้ประกอบการเอาเปรียบผู้ใช้สิทธิ์ ‘ชิมช้อปใช้’

กระทรวงการคลังขึ้นบัญชีดำผู้ประกอบการเอาเปรียบผู้ใช้สิทธิ์ ‘ชิมช้อปใช้’ บังคับผู้บริโภคให้สแกนเป๋าตังก่อนเลือกสินค้า ย้ำไม่จำเป็นต้องใช้เงินทั้งหมดในครั้งเดียว

วันนี้ (07ต.ค.62) จากกรณีมีการร้องเรียนจากประชาชนว่าไปใช้บริการยังโมเดิร์นเทรดชื่อดัง แล้วให้ลูกค้าสแกนจ่ายเงินไปก่อนในวงเงิน 1,000 บาท  โดยออกเป็นตั๋วเงิน หรือคูปองเงินสดจำนวน 1,000 บาทให้ไปซื้อ นอกจากนี้ยังพบซูเปอร์มาร์เก็ตบางจังหวัดให้ลูกค้าสแกนเป๋าตังเพื่อจ่ายเงินไปก่อนจำนวน 1,000 บาท และให้ไปเลือกซื้อสินค้าในร้านให้ครบ 1,000 บาท สินค้า ซึ่งลูกค้าบางรายไม่ได้ต้องการใช้จ่ายจนครบ 1,000 บาท จึงร้องเรียนขอให้กระทรวงการคลังช่วยตรวจสอบ

นายชาญกฤช เดชวิทักษ์ ผู้ช่วยรัฐมนตรีประจำนายกรัฐมนตรี (ปฏิบัติงานกระทรวงการคลัง) เตือนผู้ประกอบการห้างร้านว่า ห้ามไม่ให้เอาเปรียบประชาชนที่ได้รับสิทธิ์จากโครงการดังกล่าว เช่น ออกคูปองจำนวน 1,000 บาท หรือเงื่อนไขอื่นใดเพื่อให้ประชาชนซื้อของเฉพาะในห้างหรือร้านของตัวเองเต็มวงเงิน เพราะหากได้รับการร้องเรียน เเละมีการตรวจพบว่ากระทำการลักษณะดังกล่าวจริง ก็จะจัดการขั้นเด็ดขาดด้วยการยกเลิกสิทธิ์การเข้าร่วมโครงการทันที รวมถึงขึ้นบัญชีดำสำหรับการเข้าร่วมโครงการต่างๆ ในอนาคต

นายชาญกฤช กล่าวย้ำด้วยว่า การเปิดใช้ครั้งแรกภายในระยะเวลา 14 วันแล้ว ไม่จำเป็นต้องใช้ให้หมดภายในครั้งเดียวเท่านั้น เงินส่วนที่เหลือยังนำไปใช้ยังสถานที่อื่นๆ ภายในจังหวัดที่ลงทะเบียนเอาไว้ได้ จนถึงวันที่ 30 พฤศจิกายน 2562

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

คลังยืนยันเดินหน้า ‘ชิมช้อปใช้’ เฟส2 เชื่อดีต่อเศรษฐกิจ

คนเมินลงทะเบียน 'ชิมช้อปใช้' มองขั้นตอนยุ่งยากซับซ้อน

'ชิมช้อปใช้' ลงทะเบียนผิดวัตถุประสงค์ระงับสิทธิ์ทันที

เทคนิค “ชิม ช้อป ใช้” ลงทะเบียนอย่างไรได้แน่นอน

คลังตัดสิทธิ์ร้านค้าล็อตเตอรี่ ร่วม"ชิมช้อปใช้"เกลี้ยง

'ชิมช้อปใช้'ฮอต! ปชช.ลงทะเบียนเต็มล้านคนตั้งแต่ยังไม่สว่าง

มาตรการ ‘ชิมช้อปใช้’ ชดเชยปัจจัยลบจากน้ำท่วม

เกาะติดข่าวที่นี่ 

website: www.TNNThailand.com  
facebook : TNNThailand 
twitter : @TNNThailand 
Line : @TNNThailand 
Youtube Official : TNNThailand


ข่าวแนะนำ

ข่าวที่เกี่ยวข้อง