TNN online นทท.จีนยังแห่มาไทย สร้างเม็ดเงินกว่า 4 แสนลบ.

TNN ONLINE

Wealth

นทท.จีนยังแห่มาไทย สร้างเม็ดเงินกว่า 4 แสนลบ.

นทท.จีนยังแห่มาไทย สร้างเม็ดเงินกว่า 4 แสนลบ.

นักท่องเที่ยวจีน ยังแห่มาเที่ยวไทยต่อเนื่อง สร้างรายได้เข้าประเทศมากกว่า 4 แสนล้านบาท

วันนี้( 6 ต.ค.62) ช่วงวันชาติจีน ซึ่งเป็นวันหยุดยาว หรือ ที่รู้จักกันว่า ช่วงโกลเด้นวีคของจีนนั้น ประเทศไทยยังเป็นสถานที่ที่ท่องเที่ยวชาวจีนยังนิยมเดินทางกันมาเที่ยวอย่างต่อเนื่อง นับเป็นเมืองท่องเที่ยวที่นักท่องเที่ยวจีนต่างเลือกที่จะมาท่องเที่ยวพักผ่อนในอันดับต้นๆ และไม่เพียงในช่วงนี้เท่านั้น ยังมีรายงานสรุปสถิติจำนวนนักท่องเที่ยวชาวจีน ที่เดินทางมาท่องเที่ยวในประเทศไทยในช่วง 8 เดือนที่ผ่านมา ระหว่าง เดือนมกราคม ถึงเดือนสิงหาคมในปีนี้ พบว่า จำนวนนักท่องเที่ยวชาวจีนยังคงครองอันดับหนึ่งในนักท่องเที่ยวที่เดินทางเข้ามายังประเทศไทยต่อเนื่องกันในหลายๆ ปีที่ผ่านมา สร้างเม็ดเงินสะพัดในประเทศไทยกว่า 4 แสนล้านบาท 

ทั้งนี้ ไม่เป็นที่น่าแปลกใจเลยที่กลุ่มนักท่องเที่ยวจีน ยังคงเป็นกลุ่มเป้าหมายหลักทั้งภาครัฐและภาคเอกชน รวมถึงผู้ประกอบการไทยที่ต้องการเม็ดเงินจากประชากรกลุ่มนี้ เพราะอย่างที่ทราบกันว่าไม่ว่าในเชิงคุณภาพหรือเชิงปริมาณ นักท่องเที่ยวจีนยังคงเป็นกลุ่มหลักๆ ที่สร้างรายได้เข้าประเทศไทยอย่างมหาศาล

โดยข้อมูลเชิงสถิติของจำนวนนักท่องเที่ยวจีนที่เดินทางเข้ามายังประเทศไทยในช่วง เดือนมกราคม มีมากถึง 1 ล้าน 5 หมื่นคน และเริ่มลดลงมาจนถึงช่วงพฤษภาคมเหลือเพียง 7 แสนกว่าคน จากนั้นในเดือนมิถุนายน ก็เริ่มเพิ่มสูงขึ้นมาอีก และต่อเนื่องมาจนถึงเดือนสิงหาคม เริ่มพุ่งขึ้นไปจนถึงกว่า 1 ล้านคน ซึ่งข้อมูลเหล่านี้ ทำให้ผู้ประกอบการท่องเที่ยว ต่างหันมาศึกษาเป็นข้อมูลเพิ่มเติมเพื่อประกอบการตัดสินวางแผนเพื่อธุรกิจท่องเที่ยวต่อไป


ข่าวแนะนำ

ข่าวที่เกี่ยวข้อง