TNN online คลังเตรียมดึงกลุ่มบัตรคนจนเข้าสู่ระบบประกันภัย

TNN ONLINE

Wealth

คลังเตรียมดึงกลุ่มบัตรคนจนเข้าสู่ระบบประกันภัย

คลังเตรียมดึงกลุ่มบัตรคนจนเข้าสู่ระบบประกันภัย

รมว.คลังระบุเตรียมผลักดันกลุ่มผู้ถือบัตรสวัสดิการแห่งรัฐ เข้าสู่ระบบประกันภัย

วันนี้ (27ก.ย.62) นายอุตตม สาวนายน รัฐมนตรีว่าการกระทรวงการคลัง เป็นประธานเปิดงาน “สัปดาห์ประกันภัย ประจำปี 2562” Thailand Insurance Expo 2019  พลิกโฉมประกันสุขภาพ ด้วยเทคโนโลยีประกันภัย” และ“พิธีมอบรางวัลประกันภัยดีเด่นครบวงจร” ที่ศูนย์แสดงสินค้าและการประชุมอิมแพ็ค เมืองทองธานี   

รมว.คลัง กล่าวว่า อนาคตของธุรกิจประกันภัยจะขึ้นอยู่กับการนำเทคโนโลยีมาประยุกต์ใช้เพื่อเพิ่มการเข้าถึงการประกันภัย ด้วยผลิตภัณฑ์และราคาที่จับต้องได้ จึงอยากให้ภาครัฐและภาคเอกชนในธุรกิจนี้ ตั้งเป้าหมายร่วมกันในการใช้โครงสร้างพื้นฐานดิจิทัลให้มากที่สุด และเอามาตอบโจทย์ความต้องการของผู้บริโภคตั้งแต่ระดับผู้มีรายได้น้อยไปจนถึงธุรกิจขนาดใหญ่ให้ได้ บางครั้งผู้บริโภคก็อาจไม่ทราบความต้องการของตัวเอง  ดังนั้น จึงเป็นหน้าที่ของธุรกิจประกันภัยที่จะหานวัตกรรมหรือผลิตภัณฑ์ใหม่ ๆ ไปนำเสนอ  ซึ่งหากมีการนำการประกันภัยและเทคโนโลยีมาผนวกให้กลายเป็นส่วนหนึ่งที่ขาดไม่ได้ในการใช้ชีวิตของประชาชน  และล่าสุดได้หารือกับ เลขา คปภ.  ว่าจะทำอย่างไรให้กลุ่มที่ถือบัตรสวัสดิการแห่งรัฐ เข้าสู่ระบบประกันภัยได้

ขณะที่นายสุทธิพล ทวีชัยการ เลขาธิการ คณะกรรมการกำกับและส่งเสริมการประกอบธุรกิจประกันภัย (เลขาธิการ คปภ.) กล่าวว่า  สำนักงาน คปภ. ได้ออกคำสั่งนายทะเบียนที่ 35/2562 เรื่องให้ใช้แบบและข้อความกรมธรรม์ประกันภัยกลุ่ม 7 บาท เพื่อคุณ (ไมโครอินชัวรันส์)  ให้กับประชาชนกลุ่มผู้ที่มีรายได้น้อยให้เป็นทางเลือกในการบริหารความเสี่ยงแก่ตนเองและครอบครัว ด้วยการจ่ายเบี้ยประกันภัยแค่ 7 บาทเท่านั้น 

สำหรับงานสัปดาห์ประกันภัย ในปีนี้จัดขึ้นระหว่างวันที่ 27 - 29 กันยายน 2562 ตั้งแต่เวลา 10.00 – 20.00 น. ณ ฮอลล์ 5  ศูนย์การแสดงสินค้าและการประชุมอิมแพ็ค เมืองทองธานี

เกาะติดข่าวที่นี่
website: www.TNNThailand.com 
facebook : TNNThailand
twitter : @TNNThailand
Line : @TNNThailand
Youtube Official : TNNThailand


ข่าวแนะนำ

ข่าวที่เกี่ยวข้อง