TNN online ธอส.ห่วงยกเลิกแคมเปญดอกเบี้ย 0% ทำร้ายคนซื้อบ้าน

TNN ONLINE

Wealth

ธอส.ห่วงยกเลิกแคมเปญดอกเบี้ย 0% ทำร้ายคนซื้อบ้าน

ธอส.ห่วงยกเลิกแคมเปญดอกเบี้ย 0% ทำร้ายคนซื้อบ้าน

ธนาคารอาคารสงเคราะห์ ห่วงยกเลิกแคมเปญดอกเบี้ย 0% ทำร้ายคนซื้อบ้าน เนื่องจากอัตราค่างวดจะปรับเพิ่มขึ้นสูงมาก

วันนี้ (25ก.ย.62) นายฉัตรชัย ศิริไล กรรมการผู้จัดการธนาคารอาคารสงเคราะห์ (ธอส.) กล่าวว่า สำหรับแนวโน้มอัตราดอกเบี้ย ธอส.จะไม่มีการปรับลดลงอีก เพราะในช่วงปลายปีนี้ธนาคารต้องทำการปิดบัญชี ดังนั้นหากปลายปีธนาคารกลางสหรัฐ (เฟด) และคณะกรรมการนโยบายการเงิน (กนง.) ปรับลดดอกเบี้ยลงมาอีก อัตราดอกเบี้ยของธนาคารน่าจะปรับลดในปีถัดไป

นายฉัตรชัยกล่าวต่อว่า ตั้งแต่ต้นปีจนถึงวันที่ 20 กันยายน ธอส.มียอดปล่อยสินเชื่อแล้ว 1.39 แสนล้านบาท คิดเป็น 66.42% ของเป้าหมายทั้งปีตั้งไว้ที่ 2.03 แสนล้านบาท ซึ่งคาดว่าจะได้ตามเป้าหมายเนื่องจากการปล่อยสินเชื่อปรับสูงขึ้นในแต่ละเดือน นับจากเดือนพฤษภาคมปล่อยได้ 1.2 หมื่นล้านบาท มิถุนายน 2.3 หมื่นล้านบาท กรกฎาคม 1.7 หมื่นล้านบาท และสิงหาคม 1.9 หมื่นล้านบาท ส่วนกันยายนน่าจะได้มากถึง 2.2-2.5 หมื่นล้านบาท โดย ณ วันที่ 20 กันยายน ปล่อยแล้ว 1 หมื่นล้านบาท ส่วนหนึ่งมาจากการออกโปรโมชั่นสินเชื่อดอกเบี้ยต่ำ สินเชื่อวิมานเมฆ อัตราดอกเบี้ยคงที่ 3 ปีที่ 2.77% เพียงสัปดาห์เดียวมียื่นขอกู้แล้ว 3,745 ล้านบาท จากเป้าหมายสินเชื่อโครงการ 2.7 หมื่นล้านบาท

นายฉัตรชัย กล่าวถึงมาตรการคุมสินเชื่ออสังหาริมทรัพย์ (แอลทีวี) ของธนาคารแห่งประเทศไทย (ธปท.) ว่านับตั้งแต่เดือนเมษายนที่ผ่านมาเริ่มมีการปรับตัวของผู้ประกอบการอสังหาฯและสถาบันการเงิน ในส่วน ธอส.กรณีกลุ่มลูกค้าเงินกู้ที่ไม่มีเงินออม หรือกลุ่มลูกค้ารายย่อย ที่ผ่านมาปล่อยกู้ออกไปแล้วราว 1 หมื่นล้านบาท โดยดำเนินการตามมาตรการของ ธปท. มีการสำรองเต็มเพื่อปล่อยกู้ให้คนกลุ่มนี้ สนับสนุนให้คนรายได้น้อยสามารถมีที่อยู่อาศัยตามนโยบายของรัฐบาล ส่วนประเด็นดอกเบี้ยบ้าน 0% ปัจจุบัน ธอส.ไม่ได้ออกแคมเปญดังกล่าวแล้ว เพราะมองว่าเป็นการฆ่าคนกู้ เนื่องจากหลังหมดอัตราดอกเบี้ย 0% แล้วอัตราค่างวดจะปรับเพิ่มขึ้นสูงมาก 

เกาะติดข่าวที่นี่
website: www.TNNThailand.com 
facebook : TNNThailand
twitter : @TNNThailand
Line : @TNNThailand
Youtube Official : TNNThailand


ข่าวแนะนำ

ข่าวที่เกี่ยวข้อง