TNN online รอเลย! "บ้านดีมีดาวน์" รัฐช่วยดาวน์ฟรี 50,000 เริ่มลงทะเบียนพรุ่งนี้

TNN ONLINE

Wealth

รอเลย! "บ้านดีมีดาวน์" รัฐช่วยดาวน์ฟรี 50,000 เริ่มลงทะเบียนพรุ่งนี้

รอเลย! บ้านดีมีดาวน์ รัฐช่วยดาวน์ฟรี 50,000 เริ่มลงทะเบียนพรุ่งนี้

"บ้านดีมีดาวน์" เริ่มให้ลงทะเบียน พรุ่งนี้เป็นวันแรก โครงการที่รัฐช่วยลดภาระการซื้อที่อยู่อาศัย 50,000 บาท แก่ประชาชน 100,000 รายแรก

วันนี้ (10 ธ.ค.62) นายฉัตรชัย ศิริไล กรรมการผู้จัดการธนาคารอาคารสงเคราะห์(ธอส.) เปิดเผยว่า พรุ่งนี้ (11 ธ.ค.62) รัฐบาล โดยกระทรวงการคลัง จะเปิดให้ประชาชนที่ต้องการมีที่อยู่อาศัยเป็นของตนเอง ลงทะเบียนเข้าร่วมโครงการ "บ้านดีมีดาวน์" ตามมาตรการลดภาระการซื้อที่อยู่อาศัยเป็นวันแรก ผ่านเว็บไซต์ www.บ้านดีมีดาวน์.com คนละ 1 สิทธิ์ หรือ 1 บัตรประชาชนต่อ 1 สิทธิ์ ตั้งแต่เวลา 8.00 น. เป็นต้นไป โดยถือเป็นโครงการที่รัฐต้องการช่วยลดภาระให้คนอยากมีบ้าน 50,000 บาทต่อราย แก่ประชาชน 100,000 รายแรก ที่มีคุณสมบัติตามเงื่อนไขของโครงการ คือ มีตัวตนตามฐานข้อมูลของกรมการปกครอง และอยู่ในระบบฐานภาษี มีรายได้ไม่เกิน 100,000 บาทต่อเดือน หรือไม่เกิน 1,200,000 บาทต่อปี

โดยซื้อที่อยู่อาศัยใหม่จากผู้ประกอบการและได้รับอนุมัติสินเชื่อและจดทะเบียนนิติกรรมจำนองระหว่างวันที่ 27 พฤศจิกายน 2562 - 31 มีนาคม 2563 และภายหลังได้รับการยืนยันจากระบบของกระทรวงการคลังว่าเป็นผู้ที่มีคุณสมบัติและปฏิบัติตามเงื่อนไขของโครงการ ระบบจะส่งข้อมูลยืนยันมาให้ ธอส. โอนเงินให้แก่ประชาชนผ่านระบบพร้อมเพย์ตามบัญชีที่ผูกกับหมายเลขประจำตัวประชาชนต่อไป 

รอเลย! บ้านดีมีดาวน์ รัฐช่วยดาวน์ฟรี 50,000 เริ่มลงทะเบียนพรุ่งนี้

ทั้งนี้ โครงการบ้านดีมีดาวน์ถือเป็นโครงการที่ช่วยลดภาระให้แก่ผู้ซื้อที่อยู่อาศัยแก่ผู้มีคุณสมบัติและปฏิบัติตามเงื่อนไขของโครงการ นอกจากนี้ หากเป็นผู้ซื้อที่อยู่อาศัยใหม่ราคาไม่เกิน 3 ล้านบาทจากผู้ประกอบการ ยังได้รับสิทธิประโยชน์อื่นที่รัฐบาลมอบให้เพิ่มเติม ทั้งการลดค่าจดทะเบียนการโอนและค่าจดจำนองเหลือเพียงประเภทละ 0.01% และยังมีสิทธิ์ได้รับมาตรการสินเชื่อบ้านอัตราดอกเบี้ยต่ำเพียง 2.5% ต่อปี คงที่ 3 ปีแรกของ ธอส. อีกด้วย"

อย่างไรก็ตาม ความร่วมมือระหว่างกระทรวงการคลัง สถาบันการเงิน และผู้ประกอบการภาคอสังหาริมทรัพย์ ในการดำเนินโครงการ"บ้านดีมีดาวน์"ในครั้งนี้ จะช่วยให้มาตรการกระตุ้นเศรษฐกิจของภาครัฐสามารถบรรลุเจตนารมณ์ในการส่งเสริมให้ประชาชนมีที่อยู่อาศัยเป็นของตนเอง อีกทั้งยังช่วยกระตุ้นเศรษฐกิจโดยเฉพาะในภาคอสังหาริมทรัพย์ให้มีการขยายตัวอย่างมีศักยภาพในปี 2563 ต่อไป

เกาะติดข่าวที่นี่
website: www.TNNThailand.com 
facebook : TNNThailand
twitter : @TNNThailand
Line : @TNNThailand
Youtube Official : TNNThailand

ข่าวแนะนำ

ข่าวที่เกี่ยวข้อง