TNN ราคาทองคำ spot ปรับตัวลง แต่เริ่มเคลื่อนไหวในกรอบที่แคบลง

TNN

Wealth

ราคาทองคำ spot ปรับตัวลง แต่เริ่มเคลื่อนไหวในกรอบที่แคบลง

ราคาทองคำ spot ปรับตัวลง แต่เริ่มเคลื่อนไหวในกรอบที่แคบลง

ราคาทองคำ spot ปรับตัวลง แต่เริ่มเคลื่อนไหวในกรอบที่แคบลง จากที่ตลาดคลายความกังวลสถานการณ์ในตะวันออกกลาง

ราคาทองคำ spot ปรับตัวลง แต่เริ่มเคลื่อนไหวในกรอบที่แคบลง จากที่ตลาดคลายความกังวลสถานการณ์ในตะวันออกกลาง และเริ่มโฟกัสไปที่ข้อมูลเศรษฐกิจของสหรัฐ นอกจากนี้เงินดอลลาร์แข็งค่าขึ้น และ Bond yield ของสหรัฐเพิ่มขึ้นกดดันราคาทองคำ หลังจากยอดสั่งซื้อสินค้าคงทนเดือนมี.ค.ออกมาดีกว่าตลาดคาด ส่วนกองทุน SPDR ถือครองทองคำเท่าเดิม

 

หลังจากที่ราคาทองคำไม่สามารถทะลุผ่านบริเวณ 2,335-2,340 ดอลลาร์ จึงมีแนวโน้มปรับตัวลงต่อ ซึ่งสัญญาณทางเทคนิคยังบ่งชี้การปรับตัวลง แต่คาดว่าราคาทองคำจะเคลื่อนไหวในกรอบที่จำกัดลง โดยราคาทองคำมีแนวรับ 2,300 ดอลลาร์ และแนวต้าน 2,330 ดอลลาร์

 

คืนนี้สหรัฐจะเปิดเผยจีดีพีไตรมาส 1 ประมาณการครั้งที่ 1 ตลาดคาดว่าจะขยายตัว 2.5% จากที่ขยายตัว 3.4% จำนวนผู้ขอรับสวัสดิการว่างงานรายสัปดาห์ ตลาดคาดว่จะเพิ่มขึ้น 2,000 รายสู่ 214,000 ราย และยอดทำสัญญาขายบ้านรอปิดการขายเดือนมี.ค.

 

ธนรัชต์ พสวงศ์ 

ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร กลุ่มฮั่วเซ่งเฮง

 

#ราคาทองคำ #สหรัฐ #Governmentshutdown #สภาคองเกรส #ประธานาธิบดีโจไบเดน #อัตราดอกเบี้ย #เงินดอลลาร์สหรัฐ #อัตราผลตอบแทนพันธบัตรรัฐบาลสหรัฐพุ่ง #spot #spdr #ค่าเงินบาท #ธนรัชต์พสวงศ์ #กลุ่มฮั่วเซ่งเฮง #เงินดอลลาร์ #Bondyield #รีบาวด์ทางเทคนิค #การโจมตี #สงครามอิสราเอลฮามาส #กรุงเยรูซาเล็ม #ข้อพิพาท #สงคราม6วัน #FOMC #ธนาคารกลางสหรัฐ 


 

 

 

 

 

 

 

 

ข่าวแนะนำ

ข่าวที่เกี่ยวข้อง