TNN ไมเนอร์ สู้ศึกอาหารจีน 6,000 ล้านบาท รุกตลาดไทย เอาใจคนรักหม่าล่า

TNN

Wealth

ไมเนอร์ สู้ศึกอาหารจีน 6,000 ล้านบาท รุกตลาดไทย เอาใจคนรักหม่าล่า

ไมเนอร์ สู้ศึกอาหารจีน 6,000 ล้านบาท รุกตลาดไทย เอาใจคนรักหม่าล่า

ไมเนอร์ ขอชิงส่วนแบ่งการตลาดอาหารจีนในไทยครั้งแรก ส่งแบรนด์ "ริเวอร์ไซด์ กริลล์ ฟิช แอนด์ หม่าล่า" รุกตลาดไทย เอาใจคนรักหม่าล่า

นายธันยเชษฐ์ เอกเวชวิท ประธานเจ้าหน้าที่ฝ่ายปฏิบัติการ บริษัท เดอะ ไมเนอร์ ฟู้ด กรุ๊ป จำกัด (มหาชน) กล่าวว่า ปัจจุบันอาหารจีนเริ่มมีแนวโน้มเติบโตและกลับมาเป็นที่นิยมอีกครั้งในตลาดเมืองไทยอีกครั้ง สังเกตจากช่วง 2-3 ปีที่ผ่านมา มีแบรนด์ร้านอาหารจีนเปิดใหม่มากขึ้น ทั้งในแง่ของแบรนด์ที่มาจากจีนเองกับแบรนด์ที่่เกิดในไทย แต่ยังไม่ค่อยมีเป็นลักษณะเป็นเชนขนาดใหญ่ ส่งผลให้มูลค่าตลาดรวมร้านอาหารจีนในไทยมากกว่า 6,000 ล้านบาท คึกคักไปด้วย

ทั้งนี้ไมเนอร์ฯเห็นโอกาสจึงเข้าสู่ตลาดอาหารจีนในไทยด้วยการเปิดตัวแบรนด์ ริเวอร์ไซด์ กริลล์ ฟิช แอนด์ หม่าล่า สไตล์ฉงชิ่ง จากประเทศจีน ซึ่งกลุ่มไมเนอร์เป็นพันธมิตรกับแบรนด์นี้ด้วยการร่วมถือหุ้นเบื้องต้นมาหลายปี จนล่าสุดเมื่อปี 2560 ได้เข้าซื้อหุ้นและกิจการทั้งหมด 100% แบรนด์ริเวอร์ไซด์ ปัจจุบันมีในจีนมากกว่า 150 สาขา และที่ีสิงคโปร์อีก 5 สาขา 

โดยตั้งเป้าใน 3 ปี จะมีสาขากว่า 10 สาขา หรือขยายสาขาปีละ 1-2 สาขา ใช้เงินลงทุนต่อสาขาอยู่ที่ 10-12 ล้านบาท หากกระแสตอบรับดี ก็อาจจะมีการเปิดเพิ่มอีก 2 สาขาในปี 2566 ระยะแรกจะเน้นเปิดในกรุงเทพฯ ก่อน ต่อไปจะไปในทำเลที่ยังไม่เคยไป เช่น ปิ่นเกล้า ห้วยขวาง หรือที่มีคนจีนอาศัยอยู่จำนวนมาก รวมถึงคนไทยเชื้อสายจีนและนักท่องเที่ยวด้วย เช่น พัทยา ภูเก็ต เชียงใหม่ เป็นต้น 


ที่มาข้อมูล : TNN ONLINE

ที่มาภาพ : TNN

ข่าวแนะนำ