TNN online ราคาทองคำฟื้นตัวต่อเนื่องเป็นวันที่ 4 ท่ามกลางปริมาณการซื้อขายที่เบาบาง

TNN ONLINE

Wealth

ราคาทองคำฟื้นตัวต่อเนื่องเป็นวันที่ 4 ท่ามกลางปริมาณการซื้อขายที่เบาบาง

ราคาทองคำฟื้นตัวต่อเนื่องเป็นวันที่ 4 ท่ามกลางปริมาณการซื้อขายที่เบาบาง

การเปิดเผยรายงานการประชุมเฟดในคืนนี้ที่เฟดอาจส่งสัญญาณขึ้นอัตราดอกเบี้ยต่อไป ทำให้มีแรงเทขายทองคำออกมาบ้าง แต่คาดว่าจะมีแรงซื้อกลับเข้ามาเช่นกัน

ราคาทองฟื้นตัวต่อเนื่องเป็นวันที่ 4  ท่ามกลางปริมาณการซื้อขายที่เบาบาง เนื่องจากตลาดการเงินสหรัฐเมื่อวานปิดทำการเนื่องในวันชาติสหรัฐ ซึ่งวันนี้ติดตามการเปิดเผยรายงานการประชุมเฟด เพื่อหาสัญญาณบ่งชี้แนวโน้มอัตราดอกเบี้ยของเฟดและตลาดรอติดตามสหรัฐเปิดเผยข้อมูลแรงงานหลายตัวในสัปดาห์นี้ ส่วนกองทุน SPDR ถือทองคำเท่าเดิม

 

แนวโน้มราคาทองคำ Spot  คาดปรับตัวขึ้นทดสอบแนวต้าน 1,930 ดอลลาร์ ทั้งนี้การเปิดเผยรายงานการประชุมเฟดในคืนนี้ที่เฟดอาจส่งสัญญาณขึ้นอัตราดอกเบี้ยต่อไป ทำให้มีแรงเทขายทองคำออกมาบ้าง แต่คาดว่าจะมีแรงซื้อกลับเข้ามาเช่นกัน เนื่องจากราคาทองคำซึมซับประเด็นดังกล่าวไปแล้ว ราคาทองคำมีแนวต้านที่ 1,930 ดอลลาร์ และ 1,940 ดอลลาร์ที่เป็นจุดสูงสุดของราคาทองคำในวันที่ 21 มิ.ย. ถ้าผ่านขึ้นไปได้จะมีแนวโน้มปรับขึ้นได้ต่อไป ขณะที่แนวรับอยู่ที่ 1,910 ดอลลาร์และ 1,900 ดอลลาร์

 

คืนนี้สหรัฐจะเปิดเผยยอดสั่งซื้อภาคโรงงานเดือนพ.ค. ตลาดคาดว่าจะเพิ่มขึ้น 0.7% จาก 0.4% ในเดือนเม.ย. นอกจากนี้ติดตามการเปิดเผยรายงานการประชุม FOMC และการแถลงของประธานเฟดสาขาซานฟรานซิสโก

 

ธนรัชต์ พสวงศ์ 

ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร กลุ่มฮั่วเซ่งเฮง


ติดตามข่าวหุ้นและการลงทุนทางไลน์

• Line @TNNWEALTH : https://bit.ly/3tCKmiD

———————————————————————

ติดตาม TNN Wealth ผ่านช่องทางต่าง ๆ ได้ที่ 

• Youtube : https://bit.ly/TNNWealthYoutube

• TikTok : https://bit.ly/TNNWealthTikTok

 

หรือดูรายการ Live ได้ทาง https://bit.ly/3HmUu4O

 

 

 

 

 

 

 

ข่าวแนะนำ