TNN online DSI รับ STARK เป็นคดีพิเศษ เตรียมถก 26 มิ.ย. นี้

TNN ONLINE

Wealth

DSI รับ STARK เป็นคดีพิเศษ เตรียมถก 26 มิ.ย. นี้

DSI รับ STARK เป็นคดีพิเศษ เตรียมถก 26 มิ.ย. นี้

อธิบดีกรมสอบสวนคดีพิเศษ รับกรณี STARK เป็นคดีพิเศษแล้ว เตรียมถกนัดแรกวันจันทร์ที่ 26 มิ.ย. นี้

นายอาคม เติมพิทยาไพสิฐ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงการคลัง เปิดเผยถึงปัญหาหุ้น Stark ว่า ได้กำชับให้สำนักงานคณะกรรมการกำกับหลักทรัพย์และตลาดหลักทรัพย์ (ก.ล.ต.) และตลาดหลักทรัพย์แห่งประเทศไทย เร่งดำเนินการตรวจสอบความผิดอย่างรวดเร็ว และหากพบความผิด ให้ดำเนินการเอาผิดในทุกกรณีตามกฎหมาย ซึ่งในต้นสัปดาห์หน้าทาง ก.ล.ต. และตลาดหลักทรัพย์ฯ จะร่วมกันชี้แจงถึงการดำเนินการในกรณีนี้ดังกล่าว

ด้านพันตำรวจตรี สุริยา สิงหกมล อธิบดีกรมสอบสวนคดีพิเศษ (DSI) เปิดเผยเมื่อวันพุธที่ 21 มิถุนายน 2566 ว่า ได้อนุมัติให้รับกรณีการตรวจพบความผิดปกติของงบการเงินของบริษัท สตาร์ค คอร์เปอเรชั่น จำกัด (มหาชน) (STARK) เป็นคดีพิเศษ ตามพระราชบัญญัติการสอบสวนคดีพิเศษ พ.ศ. 2547

โดยการสืบสวนเบื้องต้นมีมูลเชื่อว่ามีการกระทำผิดของกรรมการ หรือ ผู้บริหาร หรือบุคคลอื่นใด เกิดขึ้น ตามกฎหมายว่าด้วยหลักทรัพย์และตลาดหลักทรัพย์ ซึ่งพฤติการณ์มีผลกระทบอย่างรุนแรงต่อความเชื่อมั่นในตลาดทุนและระบบเศรษฐกิจการคลังของประเทศ

ทั้งนี้ ได้มอบหมายให้ พันตำรวจตรี ยุทธนา แพรดำ รองอธิบดีกรมสอบสวนคดีพิเศษ เป็นหัวหน้าคณะพนักงานสอบสวน ซึ่งจะเร่งทำการสอบสวนบูรณาการร่วมกับ คณะกรรมการกำกับหลักทรัพย์และตลาดหลักทรัพย์ (กลต.) กองบังคับการปราบปรามการกระทำผิดเกี่ยวกับอาชญากรรมทางเศรษฐกิจ (บก.ปอศ.) และ หน่วยงานที่เกี่ยวข้อง โดยจะได้นัดประชุมเพื่อหารือแนวทางการดำเนินการในวันจันทร์ที่ 26 มิถุนายน 2566 นี้ 


ที่มาข้อมูล : TNN ONLINE

ที่มาภาพ : TNN

ข่าวแนะนำ

ข่าวที่เกี่ยวข้อง