TNN ราคาทองคำปรับตัวลดลงทำจุดต่ำสุดในรอบ 3 เดือน

TNN

Wealth

ราคาทองคำปรับตัวลดลงทำจุดต่ำสุดในรอบ 3 เดือน

ราคาทองคำปรับตัวลดลงทำจุดต่ำสุดในรอบ 3 เดือน

หลังจากที่ราคาทองคำลดลงแตะแนวรับสำคัญ 1,920 ดอลลาร์ซึ่งเป็นแนวรับของเส้น Trendline และมีแรงซื้อกลับเข้ามา ทำให้คาดราคาทองคำจะฟื้นตัวได้ต่อเนื่องในวันนี้

ราคาทองคำปรับตัวลดลงแตะแนวรับ 1,920 ดอลลาร์ ทำจุดต่ำสุดในรอบ 3 เดือน หลังจากประธานเฟดแถลงต่อสภาผู้แทนราษฎร เฟดจะลดเงินเฟ้อให้สู่เป้าหมายที่ระดับ 2% ซึ่งยังต้องใช้เวลาอีกนาน ขณะที่เฟดจะปรับขึ้นอัตราดอกเบี้ยต่อไปขึ้นอยู่กับข้อมูลเศรษฐกิจที่เฟดได้รับในการประชุมแต่ละนัด ซึ่งนักลงทุนจับตานายพาวเวลจะแถลงวันที่ 2 ต่อคณะกรรมาธิการการธนาคารประจำวุฒิสภาในวันนี้ คาดว่าอาจจะไม่แตกต่างจากเดิม ส่วนกองทุน SPDR ขายทองคำ 1.73 ตัน

 

หลังจากที่ราคาทองคำลดลงแตะแนวรับสำคัญ 1,920 ดอลลาร์ซึ่งเป็นแนวรับของเส้น Trendline และมีแรงซื้อกลับเข้ามา ทำให้คาดราคาทองคำจะฟื้นตัวได้ต่อเนื่องในวันนี้ โดยคาดว่าการประชุมธนาคารกลางอังกฤษวันนี้ยังขึ้นอัตราดอกเบี้ยต่อไป ทำให้เงินดอลลาร์เมื่อเทียบกับเงินปอนด์และเงินยูโรอ่อนค่าลงเป็นปัจจัยสนับสนุนราคาทองคำได้ ระยะสั้นทองคำมีแนวรับ 1,930 ดอลลาร์ และ 1,920 ดอลลาร์ ขณะที่มีแนวต้าน 1,940 ดอลลาร์ และ 1,950 ดอลลาร์

 

คืนนี้สหรัฐจะเปิดเผยจำนวนผู้ขอรับสวัสดิการว่างงานรายสัปดาห์ จะลดลง 1,000 รายสู่ระดับ 261,000 ราย ยอดขายบ้านมือสองเดือนพ.ค. ตลาดคาดว่จะลดลงสู่ 4.25 ล้านยูนิต จาก 4.28 ล้านยูนิต และดัชนีชี้นำภาวะเศรษฐกิจเดือนพ.ค. โดย conference Board ตลาดคาดว่าจะลดลง 0.8% จากที่ลดลง 0.6%ในเดือนเม.ย.

 

ธนรัชต์ พสวงศ์ 

ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร กลุ่มฮั่วเซ่งเฮง


ติดตามข่าวหุ้นและการลงทุนทางไลน์

• Line @TNNWEALTH : https://bit.ly/3tCKmiD

———————————————————————

ติดตาม TNN Wealth ผ่านช่องทางต่าง ๆ ได้ที่ 

• Youtube : https://bit.ly/TNNWealthYoutube

• TikTok : https://bit.ly/TNNWealthTikTok

 

หรือดูรายการ Live ได้ทาง https://bit.ly/3HmUu4O

 

 

 

 

 

 

 

ข่าวแนะนำ