TNN online สหราชอาณาจักร สั่งงดใช้น้ำฯ ชั่วคราว ฝ่าฝืนปรับถึง 44,000 บาท

TNN ONLINE

Wealth

สหราชอาณาจักร สั่งงดใช้น้ำฯ ชั่วคราว ฝ่าฝืนปรับถึง 44,000 บาท

สหราชอาณาจักร สั่งงดใช้น้ำฯ ชั่วคราว ฝ่าฝืนปรับถึง 44,000 บาท

ผลจากปรากฏการณ์เอลนีโญ ทำให้สหราชอาณาจักร ประกาศห้ามใช้น้ำในกิจกรรมไม่จำเป็น ฝ่าฝืนปรับถึง 44,000 บาท

สำนักข่าวเอเอฟพี รายงานจากกรุงลอนดอน สหราชอาณาจักร เมื่อวันที่ 18 มิ.ย.  ถึงคำสั่งห้ามไม่ให้ใช้น้ำในกิจกรรมที่ไม่จำเป็น อาทิ การใช้สายยางรดน้ำต้นไม้ เนื่องจากความต้องการน้ำดื่มอยู่ในระดับสูงเป็นประวัติการณ์ ท่ามกลางสภาพอากาศร้อนจัด เป็นคำสั่งชั่วคราวในเทศมณฑลเคนต์ และเทศมณฑลซัสเซกซ์ ทางตอนใต้ของสหราชอาณาจักร จะมีผลบังคับใช้ในวันที่ 26 มิ.ย. นี้ ขณะที่นักพยากรณ์อากาศคาดการณ์ว่า ฤดูร้อนปีนี้จะมีฝนตกเล็กน้อย

นายเดวิด ฮินตัน ผู้บริหารสูงสุด ของบริษัท เซาท์ อีสต์ วอเทอร์ ระบุว่า ความต้องการน้ำดื่มในเดือนนี้ มีมากเป็นประวัติการณ์ แม้ทางบริษัทจัดหาน้ำดื่มเพิ่มอีก 120 ล้านลิตรต่อวัน แม้ว่าจะขอให้ลูกค้าใช้น้ำในสิ่งที่จำเป็นเท่านั้น แต่มันเป็นเรื่องน่าเสียใจที่ตอนนี้ ไม่มีทางเลือกอื่น นอกจากประกาศข้อจำกัดการห้ามใช้น้ำชั่วคราว เพื่อปกป้องน้ำของลูกค้าในเทศมณฑลเคนต์ และซัสเซกซ์

ขณะที่บริษัท เซาเทิร์น วอเทอร์ ซึ่งจัดหาน้ำในเทศมณฑลเคนต์ ประกาศเตือนเมื่อวันพฤหัสบดีที่ผ่านมาว่า อุปสงค์น้ำในเทศมณฑล “มากเกินกว่าอุปทาน” การห้ามใช้สายยาง หรือที่เรียกอย่างเป็นทางการว่า การห้ามใช้น้ำชั่วคราว ถูกใช้โดยบริษัทน้ำหลายแห่ง เพื่อจัดหาน้ำในช่วงเวลาที่มีความต้องการสูง แต่มีปริมาณน้ำเหลือน้อย โดยพวกเขาจำกัดการใช้งานที่ไม่จำเป็น เช่น การรดน้ำสวน, การเติมน้ำในสระ หรือการล้างรถยนต์ด้วยสายยาง ซึ่งผู้ที่ฝ่าฝืนคำสั่งอาจถูกปรับสูงถึง 1,000 ปอนด์สเตอร์ลิง (ราว 44,000 บาท)

ที่มาข้อมูล : TNN ONLINE

ที่มาภาพ : TNN

ข่าวแนะนำ

ข่าวที่เกี่ยวข้อง