TNN ราคาทองคำฟื้นตัว หลังจากวันศุกร์ลงแรง

TNN

Wealth

ราคาทองคำฟื้นตัว หลังจากวันศุกร์ลงแรง

ราคาทองคำฟื้นตัว หลังจากวันศุกร์ลงแรง

ราคาทองคำฟื้นตัว หลังจากวันศุกร์ลงแรง เนื่องจากเงินดอลลาร์อ่อนค่าลง และ Bond yield สหรัฐปรับตัวลดลง จากการคาดว่าเฟดไม่ขึ้นอัตราดอกเบี้ยในการประชุมเดือนมิ.ย.

ราคาทองคำฟื้นตัว หลังจากวันศุกร์ลงแรง เนื่องจากเงินดอลลาร์อ่อนค่าลง และ Bond yield สหรัฐปรับตัวลดลง จากการคาดว่าเฟดไม่ขึ้นอัตราดอกเบี้ยในการประชุมเดือนมิ.ย.  สำหรับข้อมูลเศรษฐกิจสหรัฐได้มีการเปิดเผยดัชนี ISM ภาคบริการของสหรัฐเดือนพ.ค.ลดลงเหลือ 50.3 ต่ำกว่าคาดที่ 52.6 และยอดสั่งซื้อภาคโรงงานของสหรัฐเดือนเม.ย.เพิ่มขึ้น 0.4% ต่ำกว่าคาด ทั้งนี้ดัชนีภาคบริการชะลอตัวลงในเดือนพ.ค. ซึ่งเป็นปัจจัยสนับสนุนการคาดการณ์เฟดจะคงอัตราดอกเบี้ยในการประชุมเดือนนี้  ส่วนกองทุน SPDR ซื้อทองคำ 1.45 ตัน

  

หลังจากที่เมื่อวานราคาทองคำ Spot เกิดสัญญาณการฟื้นตัวทางเทคนิคระยะสั้นจาก  Modified stochastic  ในช่วงระหว่างวันของวันนี้คาดราคาทองคำจะเคลื่อนไหวในกรอบแคบ เนื่องจากไม่ค่อยมีประเด็นที่กระทบต่อราคาทองคำ ระยะสั้นทองคำมีแนวรับ 1,940 ดอลลาร์ ซึ่งเป็นแนวรับของเส้นค่าเฉลี่ยเคลื่อนที่ 100 วัน และ 1,930 ดอลลาร์ซึ่งเป็นจุดต่ำสุดของราคาในสัปดาห์ก่อน ส่วนแนวต้าน 1,970 ดอลลาร์ และ 1,974 ดอลลาร์ซึ่งเป็นแนวต้านของเส้นค่าเฉลี่ยเคลื่อนที่ 20 วัน

 

คืนนี้สหรัฐไม่มีการเปิดเผยตัวเลขเศรษฐกิจที่สำคัญ

 

ธนรัชต์ พสวงศ์ 

ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร กลุ่มฮั่วเซ่งเฮง


ติดตามข่าวหุ้นและการลงทุนทางไลน์

• Line @TNNWEALTH : https://bit.ly/3tCKmiD

———————————————————————

ติดตาม TNN Wealth ผ่านช่องทางต่าง ๆ ได้ที่ 

• Youtube : https://bit.ly/TNNWealthYoutube

• TikTok : https://bit.ly/TNNWealthTikTok

 

หรือดูรายการ Live ได้ทาง https://bit.ly/3HmUu4O

 

 

 

 

 

 

ข่าวแนะนำ