TNN online กัมพูชาชี้การท่องเที่ยวดีขึ้น รับทัพนักท่องเที่ยวต่างชาติแล้ว 1.3 ล้านคน

TNN ONLINE

Wealth

กัมพูชาชี้การท่องเที่ยวดีขึ้น รับทัพนักท่องเที่ยวต่างชาติแล้ว 1.3 ล้านคน

กัมพูชาชี้การท่องเที่ยวดีขึ้น รับทัพนักท่องเที่ยวต่างชาติแล้ว 1.3 ล้านคน

กระทรวงการท่องเที่ยวของกัมพูชา เผย กัมพูชาดึงดูดนักท่องเที่ยวต่างชาติ 1.29 ล้านคน ในไตรมาสแรกของปี 2023 เพิ่มขึ้นร้อยละ 709

รายงานจากกระทรวงการท่องเที่ยวของกัมพูชา เผย กัมพูชาดึงดูดนักท่องเที่ยวต่างชาติ 1.29 ล้านคน ในไตรมาสแรกของปี 2023 เพิ่มขึ้นร้อยละ 709 จากเพียง 159,546 คน ในช่วงเดียวกันของปีก่อน

ทั้งนี้ รายงานระบุว่าไทยครองตำแหน่งผู้นำยอดนักท่องเที่ยวต่างชาติเยือนกัมพูชาในช่วงเดือนมกราคม-มีนาคมปีนี้ ตามมาด้วยเวียดนามและจีน รวมอยู่ที่ราว 424,241 คน 207,527 คน และ 132,665 คน ตามลำดับ

ทองคูน รัฐมนตรีว่าการกระทรวงฯ กล่าวว่ากัมพูชาคาดการณ์จำนวนนักท่องเที่ยวต่างชาติเยือนประเทศในปีนี้มากกว่า 4 ล้านคน หลังจากจีนปรับเปลี่ยนมาตรการต้านโรคติดเชื้อไวรัสโคโรนาสายพันธุ์ใหม่ (โควิด-19) และกลับมาดำเนินการท่องเที่ยวแบบหมู่คณะขาออกเมื่อช่วงต้นปี

โดยจีนเป็นหนึ่งในตลาดการท่องเที่ยวขาออกที่สำคัญที่สุดในโลก การกลับมาดำเนินการท่องเที่ยวขาออกของจีนจึงเป็นประโยชน์อย่างมาก ไม่เฉพาะกับกัมพูชาเท่านั้น แต่ยังรวมถึงทั้งโลกด้วย

ทั้งนี้การท่องเที่ยวเป็น 1 ใน 4 เสาหลักค้ำจุนเศรษฐกิจกัมพูชา โดยกัมพูชามีชื่อเสียงด้านมรดกโลก 3 แห่ง ได้แก่ อุทยานโบราณคดีอังกอร์หรือนครวัดในจังหวัดเสียมราฐ ปราสาทพระวิหารในจังหวัดพระวิหาร และแหล่งโบราณคดีสมบูรณ์ไพรคุกในจังหวัดกำปงธม ทั้งยังมีแนวชายฝั่งเก่าแก่ยาว 450 กิโลเมตร ที่ทอดยาวผ่านจังหวัดสีหนุวิลล์ กัมปอต แกบ และเกาะกงทางตะวันตกเฉียงใต้อีกด้วย 

ที่มาข้อมูล : TNN ONLINE

ที่มาภาพ : TNN 


ข่าวแนะนำ