TNN online ทองคำทะลุแนวต้าน 2,030 ดอลลาร์ จากวิกฤตภาคธนาคารและการเพิ่มเพดานหนี้ของสหรัฐ

TNN ONLINE

Wealth

ทองคำทะลุแนวต้าน 2,030 ดอลลาร์ จากวิกฤตภาคธนาคารและการเพิ่มเพดานหนี้ของสหรัฐ

ทองคำทะลุแนวต้าน 2,030 ดอลลาร์ จากวิกฤตภาคธนาคารและการเพิ่มเพดานหนี้ของสหรัฐ

ต้องระวังแรงเทขายถ้าดัชนีราคาผู้บริโภค (CPI) ของสหรัฐสูงกว่าตลาดคาด แต่ถ้าออกมาต่ำกว่าตลาดคาด ราคาทองคำมีแนวโน้มปรับขึ้นได้ต่อและมีโอกาสขึ้นไปที่แนวต้าน 2,050 ดอลลาร์

ราคาทองคำเพิ่มขึ้นติดต่อกันเป็นวันที่ 2  ทะลุแนวต้าน 2,030 ดอลลาร์ โดยได้รับปัจจัยหนุนมาจากวิกฤตภาคธนาคารและการเพิ่มเพดานหนี้ของสหรัฐ ซึ่งนักลงทุนรอดูการเจรจาการเพิ่มเพดานหนี้ระหว่างประธานาธิบดีโจ ไบเดนและผู้นำสภาคองเกรส ขณะที่ตลาดกังวลว่าการเจรจาดังกล่าวจะยังไม่นำไปสู่การบรรลุข้อตกลงระหว่างทำเนียบขาวและสภาคองเกรส เนื่องจากก่อนหน้านี้ยังมีความคิดเห็นที่ขัดแย้ง จากที่นายแมคคาร์ธีต้องการเพิ่มเพดานหนี้ แต่ต้องแลกเปลี่ยนกับการที่รัฐบาลยอมปรับลดงบประมาณรายจ่าย ซึ่งประธานาธิบดีโจ ไบเดนไม่เห็นด้วย ส่วนกองทุน SPDR Gold Trust ขายทอง 2.6 ตัน

แนวโน้มราคาทองคำ Spot คาดเคลื่อนไหวในลักษณะ Sideways up 


อย่างไรก็ดีในช่วงกลางคืนอาจต้องระวังแรงเทขายถ้าดัชนีราคาผู้บริโภค (CPI) ของสหรัฐสูงกว่าตลาดคาด แต่ถ้าออกมาต่ำกว่าตลาดคาด ราคาทองคำมีแนวโน้มปรับขึ้นได้ต่อและมีโอกาสขึ้นไปที่นต้าน 2,050 ดอลลาร์  โดยมีแนวรับที่ 2,020 ดอลลาร์ และ 2,000 ดอลลาร์ ส่วนแนวต้าน 2,050 ดอลลาร์ และ 2,060 ดอลลาร์


คืนนี้สหรัฐจะเปิดเผยดัชนีราคาผู้บริโภค (CPI) เดือนเม.ย. ตลาดคาดว่าจะเพิ่มขึ้น 0.4% เมื่อเทียบรายเดือน จากเพิ่มขึ้น 0.1% เมื่อเทียบรายเดือน หรือเพิ่มขึ้น 5.0% เมื่อเทียบรายปี จากเพิ่มขึ้น 5.0% เมื่อเทียบรายปี

 

ธนรัชต์ พสวงศ์

ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร กลุ่มฮั่วเซ่งเฮง


ติดตามข่าวหุ้นและการลงทุนทางไลน์

• Line @TNNWEALTH : https://bit.ly/3tCKmiD                           

———————————————————————

ติดตาม TNN Wealth ผ่านช่องทางต่าง ๆ ได้ที่ 

• Youtube : https://bit.ly/TNNWealthYoutube

• TikTok : https://bit.ly/TNNWealthTikTok

 

หรือดูรายการ Live ได้ทาง https://bit.ly/3HmUu4O

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

ข่าวแนะนำ