TNN online TOYOTA แจงแล้ว หลังเรียกตรวจสอบ "YARIS ATIV" ยืนยันปลอดภัย!

TNN ONLINE

Wealth

TOYOTA แจงแล้ว หลังเรียกตรวจสอบ "YARIS ATIV" ยืนยันปลอดภัย!

TOYOTA แจงแล้ว หลังเรียกตรวจสอบ YARIS ATIV ยืนยันปลอดภัย!

โตโยต้า ยืนยันผลการทดสอบรถยนต์ YARIS ATIV ปลอดภัย โดยอยู่ระหว่างส่งผลให้หน่วยงานรัฐบาลไทยตรวจสอบ พร้อมรออนุมัติเพื่อกลับมาขายและส่งมอบให้ลูกค้าอีกครั้ง

นายอากิโอะ โตโยดะ ประธานคณะกรรมการบริหารของกลุ่มบริษัทโตโยต้า เปิดเผยถึงกรณีตรวจสอบความไม่เหมาะสมในการทดสอบรถยนต์โตโยต้า ยาริส เอทีฟ เมื่อวันที่ 29 เมษายนที่ผ่านมาว่า โตโยต้าและไดฮัทสุ ได้ตรวจสอบภายในและส่งรถยนต์ที่ผลิตเพื่อจัดจำหน่ายจริงในตลาดไปทดสอบยังหน่วยงานของเอกชน และได้รับผลการตรวจสอบที่ชัดเจนแล้วว่า ความผิดพลาดดังกล่าวไม่ส่งผลกระทบต่อความปลอดภัย และลูกค้ายังสามารถใช้งานรถยนต์ได้ปกติ เพียงแต่ขณะนี้โตโยต้าอยู่ระหว่างการดำเนินการยื่นเอกสารและผลการทดสอบดังกล่าวให้กับทางหน่วยงานของรัฐบาลไทยพิจารณา เนื่องจากรถยนต์รุ่นนี้อยู่ภายใต้โครงการส่งเสริมการลงทุนอีโคคาร์ 2 ที่จะต้องได้รับการอนุมัติจากรัฐบาลไทยอย่างเป็นทางการอีกครั้ง จากนั้นจึงจะเปิดรับจองและส่งมอบรถยนต์รุ่นนี้อย่างเป็นทางการ

TOYOTA แจงแล้ว หลังเรียกตรวจสอบ YARIS ATIV ยืนยันปลอดภัย!

ทั้งนี้ โตโยต้า ตระหนักถึงความไม่เหมาะสมในการเตรียมการทดสอบ ที่พบว่าไม่เป็นไปตามมาตรฐาน แต่สำหรับรถยนต์ที่จำหน่ายและส่งมอบไปแล้ว ไม่จำเป็นจะต้องดำเนินการใดๆ เพราะไม่มีผลกระทบกับคุณภาพและความปลอดภัย ดังนั้น ลูกค้าจึงไม่ต้องกังวล

สำหรับรถยนต์โตโยต้า ยาริส ที่จำหน่ายในประเทศไทยตั้งแต่เดือนสิงหาคม 2565 จนถึง 30 เมษายน 2566 มีจำนวนทั้งสิ้น 39,757 คัน โดยบริษัทจะใช้ช่องทางต่าง ๆ สื่อสารไปยังลูกค้ากลุ่มนี้ เพื่อยืนยันว่ารถยนต์ที่ส่งมอบไปแล้วไม่มีปัญหาเกี่ยวกับเรื่องความปลอดภัยแต่อย่างใด


ที่มาข้อมูล : TNN ONLINE

ที่มาภาพ : TNN

ข่าวแนะนำ

ข่าวที่เกี่ยวข้อง