TNN online หุ้นไทยวันนี้ 17 เม.ย. 66 สรุปภาพรวมตลาดหุ้น ตลาดทองคำ ตลาดเงิน

TNN ONLINE

Wealth

หุ้นไทยวันนี้ 17 เม.ย. 66 สรุปภาพรวมตลาดหุ้น ตลาดทองคำ ตลาดเงิน

หุ้นไทยวันนี้ 17 เม.ย. 66 สรุปภาพรวมตลาดหุ้น ตลาดทองคำ ตลาดเงิน

สรุปภาพรวมตลาดหุ้น ตลาดทองคำ ตลาดเงิน ประจำวันที่ 17 เมษายน 2566

สรุปภาพรวมตลาดหุ้น ตลาดทองคำ ตลาดเงิน ประจำวันที่  17  เมษายน  2566


ตลาดหลักทรัพย์  ปิดวันนี้ที่ 1,600.41 จุด เพิ่มขึ้น 7.74 จุด (+0.49%) มูลค่าการซื้อขาย 46,726.22 ล้านบาท  ด้านนายชัยพร น้อมพิทักษ์เจริญ กรรมการผู้จัดการ สายงานค้าหลักทรัพย์ บล.บัวหลวง กล่าวว่า ตลาดหุ้นไทยวันนี้ปรับตัวขึ้น ตามทิศทางตลาดหุ้นเอเชีย มองว่าเม็ดเงินทุนไหลเข้าภูมิภาคเอเชียหลังจากตัวเลขเงินเฟ้อสหรัฐออกมาตามตลาดคาด โดยเริ่มเห็นการชะลอลง ทำให้การขึ้นดอกเบี้ยของธนาคารกลางสหรัฐ (เฟด) น่าจะเริ่มชะลอลงตามไปด้วย และมีโอกาสคงดอกเบี้ยในการประชุมเดือนมิ.ย.นี้ ประกอบกับ ทางการจีนประกาศอัดฉีดเม็ดเงินเสริมสภาพคล่องเข้ามาให้กับภาคธนาคาร


ตลาดบ้านเราได้แรงซื้อเข้ามาในหุ้นขนาดใหญ่และขนาดกลางเข้ามาช่วยหนุน โดยเฉพาะแรงเก็งกำไรกลุ่มหุ้นที่คาดว่าผลการดำเนินงานไตรมาสแรกจะออกมาดี โดยเฉพาะได้รับปัจจัยหนุนจากเศรษฐกิจในประเทศและภาคการท่องเที่ยวเติบโตได้ดี เช่น CPALL และ AOT รวมถึงกลุ่มแบงก์ที่เตรียมทยอยประกาศงบไตรมาส 1/66 และยังไม่ได้ขึ้น XD ในวันนี้ เช่น TISCO และ BBL แต่มีแรงกดดันจากหุ้นแบงก์ใหญ่อย่าง KBANK และ SCB ที่ขึ้น XD ในวันนี้กดดันดัชนีเล็กน้อย  โดย 5 หลักทรัพย์มูลค่าซื้อขายสูงสุดของวันนี้ ได้แก่ KBANK SCB CPALL PTTEP และ AOT


ราคาทองคำในประเทศวันนี้จากสมาคมค้าทองคำราคาปิดรวม เพิ่มขึ้น 100  บาท โดยราคาทองคำแท่ง ขายออกบาทละ 32,650 บาท  ทองรูปพรรณ ขายออกบาทละ 33,105 บาท


เงินบาทปิดตลาดที่ 34.57  บาท/ดอลลาร์




ข่าวแนะนำ

ข่าวที่เกี่ยวข้อง