TNN ทองคำเผชิญแรงเทขายช่วงคืนวันศุกร์ หลังดัชนี PCE พื้นฐาน สหรัฐออกมาต่ำกว่าคาด

TNN

Wealth

ทองคำเผชิญแรงเทขายช่วงคืนวันศุกร์ หลังดัชนี PCE พื้นฐาน สหรัฐออกมาต่ำกว่าคาด

ทองคำเผชิญแรงเทขายช่วงคืนวันศุกร์ หลังดัชนี PCE พื้นฐาน สหรัฐออกมาต่ำกว่าคาด

สัญญาณ Indicator หลายตัวเริ่มlห็นสัญญาณที่จะเริ่มเข้าสู่ Bearish ทั้งนี้ให้มองแนวรับสำคัญบริเวณ 1,960 ดอลลาร์ หากหลุดแนวรับดังกล่าวให้เปิดสถานะขายทองคำ

ราคาทองคำเมื่อคืนวันศุกร์ที่ผ่านมาปรับตัวขึ้นไม่มาก ขณะที่ก็เผชิญแรงเทขายออกมาภายหลังการเปิดเผยดัชนี PCE พื้นฐานของสหรัฐซึ่งพบว่าออกมาต่ำกว่าตลาดคาดการณ์ไว้ทั้งเมื่อเทียบรายเดือนและเมื่อเทียบรายปี บ่งชี้ถึงการชะลอตัวลงของราคาสินค้าและบริการในวงกว้าง ซึ่งทำให้นักลงทุนปรับลดการคาดการณ์มากขึ้นต่อการขึ้นดอกเบี้ยของเฟด โดยคาดว่ามีโอกาส 51.6% ที่เฟดจะไม่ปรับขึ้นดอกเบี้ยในการประชุมเดือนพ.ค. และเฟดจะไม่ปรับขึ้นดอกเบี้ยอีกในปีนี้ ทำให้อัตราดอกเบี้ยนโยบายของเฟดอยู่ในระดับสูงสุดที่ 4.75%-5.00% ในปีนี้ ส่วนอีก 48.4% ที่นักลงทุนคาดว่ามีโอกาสที่เฟดจะปรับขึ้นดอกเบี้ย 0.25% ในการประชุมเดือนพ.ค.

 

สัญญาณ Indicator หลายตัวเริ่มlห็นสัญญาณที่จะเริ่มเข้าสู่ Bearish ทั้งนี้ให้มองแนวรับสำคัญบริเวณ 1,960 ดอลลาร์ หากหลุดแนวรับดังกล่าวให้เปิดสถานะขายทองคำ หรือเก็งกำไรซื้อระยะสั้นหากสามารถยืนเหนือบริเวณ 1,960 ดอลลาร์ได้ โดยราคาทองคำมีแนวรับ 1,960 ดอลลาร์ และแนวรับถัดไป 1,950 ดอลลาร์ ส่วนราคาทองคำมีแนวต้าน 1,990 ดอลลาร์ และแนวต้าน 2,000 ดอลลาร์

 

สัปดาห์นิ้ติดตามการเปิดเผยตัวเลขการจ้างงานสหรัฐ ซึ่งได้แก่ การจ้างงานนอกภาคเกษตรเดือนมี.ค. การจ้างงานภาคเอกชนทั่วประเทศเดือนมี.ค. ของ ADP รวมถึงจำนวนตำแหน่งงานที่เปิดรับสมัคร  ค่าจ้างเฉลี่ยต่อชั่วโมงเดือนมี.ค. และอัตราการว่างงานเดือนมี.ค. 

 

ธนรัชต์ พสวงศ์ 

ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร กลุ่มฮั่วเซ่งเฮง


ติดตามข่าวหุ้นและการลงทุนทางไลน์

• Line @TNNWEALTH : https://bit.ly/3tCKmiD                           

———————————————————————

ติดตาม TNN Wealth ผ่านช่องทางต่าง ๆ ได้ที่ 

• Youtube : https://bit.ly/TNNWealthYoutube

• TikTok : https://bit.ly/TNNWealthTikTok

 

หรือดูรายการ Live ได้ทาง https://bit.ly/3HmUu4O

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

ข่าวแนะนำ