TNN online ทอง Spot ย่อลงพักตัว ขาดแรงซื้อสนับสนุน จึงควรรอซื้อแบบตั้งรับ

TNN ONLINE

Wealth

ทอง Spot ย่อลงพักตัว ขาดแรงซื้อสนับสนุน จึงควรรอซื้อแบบตั้งรับ

ทอง Spot ย่อลงพักตัว ขาดแรงซื้อสนับสนุน จึงควรรอซื้อแบบตั้งรับ

ราคาทองคำ Spot รีบาวด์ขึ้นถึง 1,975 ดอลลาร์ แล้วอ่อนแรงลง จึงมีความเสี่ยงจะหลุดจุดต่ำล่าสุดที่ 1,944 ดอลลาร์ แล้วลงทดสอบจุดต่ำสุดของกรอบปรับฐานรอบนี้ที่ 1,934 ดอลลาร์ ซึ่งเป็น Neckline ของรูปแบบ Double Top ด้วย

ตลาดยังคงแสดงความกังวลต่อภาวะเศรษฐกิจถดถอยจากการปรับขึ้นอัตราดอกเบี้ยนโยบายของเฟดที่คอยกดให้ภาคธุรกิจและครัวเรือนต้องเผชิญกับต้นทุนทางการเงินที่สูงขึ้น แต่ในระยะสั้น การคลี่คลายลงบ้างของภาวะวิกฤติในภาคธนาคาร ได้ทำให้ราคาทองคำ Spot ย่อลงพักตัว ในขณะเดียวกัน นักลงทุนในตลาดต่างกำลังเฝ้ารอดูตัวเลข Core PCE ที่ทางการสหรัฐจะประกาศออกมาในคืนวันพรุ่งนี้ เพื่อประเมินว่าเฟดจะมีช่องให้เดินหน้าปรับขึ้นดอกเบี้ยต่อไปอีกนานแค่ไหน และการประชุมครั้งถัดไปจะเป็นจุดสิ้นสุดของวัฏจักรดอกเบี้ยขาขึ้นอย่างที่คาดการณ์กันไว้จริงหรือไม่ ทั้งนี้ กองทุน SPDR Gold Trust มียอดซื้อสุทธิ 1.74 ตัน รวมปัจจุบันถือครองทองคำทั้งสิ้น 929.47 ตัน

 

ราคาทองคำ Spot รีบาวด์ขึ้นถึง 1,975 ดอลลาร์ แล้วอ่อนแรงลง จึงมีความเสี่ยงจะหลุดจุดต่ำล่าสุดที่ 1,944 ดอลลาร์ แล้วลงทดสอบจุดต่ำสุดของกรอบปรับฐานรอบนี้ที่ 1,934 ดอลลาร์ ซึ่งเป็น Neckline ของรูปแบบ Double Top ด้วย โดยเครื่องมือทางเทคนิคหลายตัวส่งสัญญาณชี้นำว่าราคากำลังขาดแรงซื้อสนับสนุน จึงควรรอซื้อแบบตั้งรับเมื่อราคาย่อลึก สำหรับวันนี้ประเมินแนวรับไว้ที่ 1,949 ดอลลาร์ และ 1,944 ดอลลาร์ และมองแนวต้านไว้ที่ 1,969 ดอลลาร์ และ 1,975 ดอลลาร์

 

คืนนี้ติดตามการประกาศตัวเลข GDP และจำนวนผู้ขอรับสวัสดิการว่างงานรายสัปดาห์ของทางสหรัฐ

 

ธนรัชต์ พสวงศ์ 

ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร กลุ่มฮั่วเซ่งเฮง

.

.

ติดตามข่าวหุ้นและการลงทุนทางไลน์

• Line @TNNWEALTH : https://bit.ly/3tCKmiD                           

———————————————————————

ติดตาม TNN Wealth ผ่านช่องทางต่าง ๆ ได้ที่ 

• Youtube : https://bit.ly/TNNWealthYoutube

• TikTok : https://bit.ly/TNNWealthTikTok

 

หรือดูรายการ Live ได้ทาง https://bit.ly/3HmUu4O

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

ข่าวแนะนำ