TNN online ราคาทอง Spot สวิงแรงและผันผวน ทำสมาคมปรับราคาทองไทย 15 ครั้งเมื่อวานนี้

TNN ONLINE

Wealth

ราคาทอง Spot สวิงแรงและผันผวน ทำสมาคมปรับราคาทองไทย 15 ครั้งเมื่อวานนี้

ราคาทอง Spot สวิงแรงและผันผวน ทำสมาคมปรับราคาทองไทย 15 ครั้งเมื่อวานนี้

การทะยานขึ้นเหนือระดับ 2,000 ดอลลาร์ ถือเป็นการมาร์กจุด High ของกรอบการแกว่งตัวรอเฟด ทำให้การสวิงขึ้นไปทดสอบบริเวณดังกล่าวอีกครั้งพอมีความเป็นไปได้ก่อนที่เฟดจะเผยผลการประชุม จึงเป็นโอกาสให้สามารถเข้าไปเล่น Swing Trade ในกรอบ 1,965-2,010 ดอลลาร์

ราคาทองคำ Spot พุ่งขึ้นทะลุระดับ 2,000 ดอลลาร์ ก่อนย่อลงมาพักที่ระดับ 1,975-1,980 ดออลาร์ เพื่อรอผลการประชุมเฟดในคืนวันพุธ โดยล่าสุดเครื่องมือ FedWatch Tool รายงานความเชื่อมั่นของนักลงทุนว่ามีโอกาสอยู่ราว 70% ที่เฟดจะปรับขึ้นอัตราดอกเบี้ยนโยบายอีก 0.25% สวนทางกับบทวิเคราะห์ของโกลด์แมน แซคส์ ที่ระบุว่า เฟดจะคงอัตราดอกเบี้ยนโยบายไว้ที่ระดับเดิมเพื่อสร้างเสถียรภาพให้กับตลาดการเงินและเรียกความเชื่อมั่นให้กับตลาด ขณะที่เป้าหมายเงินเฟ้อที่ 2% ถือเป็นข้อพิจารณาในระยะกลางที่สามารถกลับมาทำอีกครั้งหลังจากนี้ ทั้งนี้ กองทุน SPDR Gold Trust มียอดซื้อสุทธิ 3.47 ตัน รวมปัจจุบันถือครองทองคำทั้งสิ้น 924.55 ตัน

 

การทะยานขึ้นเหนือระดับ 2,000 ดอลลาร์ ถือเป็นการมาร์กจุด High ของกรอบการแกว่งตัวรอเฟด ทำให้การสวิงขึ้นไปทดสอบบริเวณดังกล่าวอีกครั้งพอมีความเป็นไปได้ก่อนที่เฟดจะเผยผลการประชุม จึงเป็นโอกาสให้สามารถเข้าไปเล่น Swing Trade ในกรอบ 1,965-2,010 ดอลลาร์ เพื่อทำกำไรสั้นๆภายในวันได้ สำหรับวันนี้ประเมินแนวรับไว้ที่ 1,972 ดอลลาร์ และ 1,965 ดอลลาร์ และมองแนวต้านไว้ที่ 1,995 ดอลลาร์ และ 2,010 ดอลลาร์

 

วันนี้ติดตามตัวเลขยอดขายบ้านมือสองของสหรัฐ ประจำเดือน ก.พ.

 

ธนรัชต์ พสวงศ์ 

ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร กลุ่มฮั่วเซ่งเฮง


ติดตามข่าวหุ้นและการลงทุนทางไลน์

• Line @TNNWEALTH : https://bit.ly/3tCKmiD

———————————————————————

ติดตาม TNN Wealth ผ่านช่องทางต่าง ๆ ได้ที่ 

• Youtube : https://bit.ly/TNNWealthYoutube

• TikTok : https://bit.ly/TNNWealthTikTok

 

หรือดูรายการ Live ได้ทาง https://bit.ly/3HmUu4O

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

ข่าวแนะนำ