TNN online สะท้อนยุคใหม่! "โนเกีย" เปลี่ยนโลโก้รอบเกือบ 60 ปี

TNN ONLINE

Wealth

สะท้อนยุคใหม่! "โนเกีย" เปลี่ยนโลโก้รอบเกือบ 60 ปี

สะท้อนยุคใหม่! โนเกีย เปลี่ยนโลโก้รอบเกือบ 60 ปี

Nokia (โนเกีย) บริษัทเทคโนโลยีคมนาคม ล่าสุดประกาศเปลี่ยนโลโก้ใหม่ นับว่าเป็นการเปลี่ยนโลโก้ครั้งแรกในรอบเกือบ 60 ปี สะท้อนยุคใหม่ของบริษัท

Nokia บริษัทเทคโนโลยีคมนาคมจากประเทศฟินแลนด์ ประกาศเปลี่ยนโลโก้ใหม่ ในงานโมบายล์ เวิล์ด คองเกรส 2023 (Mobile World Congress หรือ MWC) ที่บาร์เซโลนา ประเทศสเปน นับว่าเป็นการเปลี่ยนโลโก้ครั้งแรกในรอบเกือบ 60 ปี 


โลโก้ใหม่นี้ ออกแบบ 5 แบบแตกต่างกัน มี สีฟ้า สีขาว วางบนพื้นสี และลวดลายต่างกัน แต่เมื่อประกอบรวมกันแล้วยังคงอ่านว่าเป็น NOKIA


เพจ blognone รายงานว่า Nokia บริษัทแม่ (ไม่ใช่ HMD Global ที่ทำมือถือ) ปรับโลโก้เพื่อสะท้อนทิศทางใหม่ของบริษัท หลังผ่านช่วง "รีเซ็ต" เปลี่ยนผ่านมาเน้นตลาด B2B เสร็จแล้ว และกำลังเข้าสู่ช่วง "สเกล" กลับมาขยายธุรกิจใหม่


ยุทธศาสตร์ใหม่ของ Nokia ยังเน้นขยายส่วนแบ่งตลาดอุปกรณ์เครือข่ายสำหรับ ISP และ Enterprise ที่มีอยู่เดิม แต่จะมองหาธุรกิจใหม่ ๆ นอกเหนือจากอุปกรณ์มือถือ (beyond mobile devices) จากฐานทรัพย์สินทางปัญญาและงานวิจัยของตัวเอง รวมถึงเพิ่มโมเดลธุรกิจแบบ as-a-Service มากขึ้น


แนวทางฝั่งเทคโนโลยี Nokia บอกว่า นิยามของเครือข่ายในยุคปัจจุบัน ไปไกลกว่าการเชื่อมต่อผู้คนและสิ่งของ (beyond connecting people and things) ต้องผสานกับคลาวด์มากขึ้น บริษัทจึงปรับเปลี่ยนโลโก้ใหม่ให้สะท้อนยุคใหม่ของบริษัท อิงจากรากเหง้าของโลโก้เดิม แต่ทำให้ทันสมัย มีพลัง ดูเป็นดิจิทัลมากขึ้น (โลโก้เดิมใช้มาตั้งแต่ปี 1966)


อย่างไรก็ตามตอนนี้ยังไม่ชัดเจนว่าแบรนด์ Nokia Mobile ที่ HMD Global ซื้อไลเซนส์ไปจะเปลี่ยนเป็นโลโก้ใหม่ด้วยหรือไม่ 



ที่มาข้อมูล : TNN ONLINE

ที่มาภาพ : TNN

ข่าวแนะนำ

ข่าวที่เกี่ยวข้อง