TNN online "ฟู้ดแพนด้า" เผยเมนูยืนหนึ่ง คนไทยสั่งกินแต่จานนี้!

TNN ONLINE

Wealth

"ฟู้ดแพนด้า" เผยเมนูยืนหนึ่ง คนไทยสั่งกินแต่จานนี้!

ฟู้ดแพนด้า เผยเมนูยืนหนึ่ง คนไทยสั่งกินแต่จานนี้!

foodpanda เผย อาหารไทยครองแชมป์อาหารเดลิเวอรี่ยอดนิยม ประจำปี 2565 ขณะที่เมนูยอดนิยมอันดับ 1 คือ ข้าวกะเพรา

foodpanda (ฟู้ดแพนด้า) แพลตฟอร์มเดลิเวอรี เปิดเผยสถิติอาหาร เครื่องดื่ม และขนมยอดฮิต ประจำปี 2565 เพื่อศึกษาพฤติกรรมผู้บริโภค อีกทั้งยังเป็นประโยชน์ต่อภาคธุรกิจอาหารของผู้ประกอบการ ให้สามารถคาดการณ์ตลาดได้ชัดเจนยิ่งขึ้นในปี 2566


โดยประเภทอาหารเดลิเวอรี่ ยอดนิยม 5 อันดับแรก ได้แก่ 1.อาหารไทย 2.อาหารอเมริกัน 3.อาหารนานาชาติ 4.อาหารญี่ปุ่น 5.อาหารอิตาเลี่ยน 


เมนูอาหารและเครื่องดื่มเดลิเวอรี่ ยอดนิยม 5 อันดับแรก ได้แก่  1.ข้าวกะเพรา 2.กาแฟ 3.ข้าวผัด 4.ข้าวมันไก่ 5.ก๋วยเตี๋ยว สำหรับเมนูข้าวมันไก่ มักถูกสั่งในช่วงเช้าตั้งแต่ 6.00 - 9.00 น.


ขณะที่วันที่ลูกค้าสั่งอาหารมากที่สุด คือ วันหยุดสุดสัปดาห์ และวันอังคาร ซึ่งเป็นวัน foodpanda และในส่วนของบริการรับเองที่ร้าน หรือ Pick-up ถูกใช้ในเมนู เครื่องดื่ม มากที่สุด


นางสาวศิริภา จึงสวัสดิ์ ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร (CEO) foodpanda ประเทศไทย กล่าวว่า กลยุทธ์ในปี 2566 ของ foodpanda ประเทศไทย มีเป้าหมายระยะยาว คือ การสร้างแบรนด์ที่เป็นมิตร เป็นเพื่อนที่รู้ใจของลูกค้า ซึ่งในยุคนี้ Brand Loyalty เป็นเรื่องท้าทายสำหรับทุกองค์กร ทาง foodpanda ได้วางกลยุทธ์ที่จะทำให้ไปสู่เป้าหมายระยะยาวได้ เช่น บริการสะดวก และเข้าถึงง่าย / เป็นแพลตฟอร์มส่งอาหารของกินของใช้ ที่ลูกค้าไว้วางใจที่สุด ส่งเร็วภายใน 25 นาที /


ทั้งนี้ การทำให้ธุรกิจเติบโตได้อย่างยั่งยืน ไม่ใช่แค่ธุรกิจของ foodpanda เท่านั้น แต่ยังรวมถึงการเติบโตของพันธมิตรร้านค้า และรายได้ของพันธมิตรไรเดอร์ ซึ่งเป็น Ecosystem สำคัญที่ต้องเติบโตไปด้วยกันกับ foodpanda


ที่มาข้อมูล : TNN ONLINE

ที่มาภาพ : https://www.foodpanda.co.th

ข่าวแนะนำ

ข่าวที่เกี่ยวข้อง