TNN online 5 แอปฯ สั่งอาหาร สำหรับคนไทย

TNN ONLINE

Tech

5 แอปฯ สั่งอาหาร สำหรับคนไทย

5 แอปฯ สั่งอาหาร สำหรับคนไทย

รวม 5 แอปพลิเคชันสั่งอาหารสำหรับคนไทย พวงบริการช็อปปิ้ง, จองโรงแรม, การเดินทางและอื่น ๆ ที่ช่วยตอบโจทย์ความต้องการของคนยุคใหม่

การระบาดของไวรัสโควิด 19 (Covid 19) ได้เข้ามาเปลี่ยนแนวทางการดำรงชีวิตของคนยุคปัจจุบันไปอย่างแพร่หลาย เช่น การสั่งอาหารผ่านแอปพลิเคชันเพื่อลดการไปในที่คนพลุกพล่านและลดการสัมผัสเพื่อป้องกันการติดเชื้อ แม้ว่าความรุนแรงของการระบาดจะลดลงแล้วแต่วิถีชีวิตของคนยุคปัจจุบันก็ได้เปลี่ยนไปอย่างสิ้นเชิง


โดยผู้ให้บริการแอปพลิเคชันสั่งอาหารจึงได้แข่งขันกันอย่างเข้มข้นเพื่อสร้างคุณค่าอันโดดเด่นให้กับแบรนด์ของตนเองเพื่อเอาใจลูกค้า ซึ่ง 5 แอปพลิเคชันสั่งอาหารที่สามารถใช้งานในประเทศไทยได้มีดังนี้


1. Robinhood (โรบินฮู้ด)

แอปพลิเคชันสั่งอาหารที่พ่วงฟีเชอร์การช็อปปิ้งและจองโรงแรมมาด้วย ซึ่งรองรับการใช้งานผ่านไอโอเอส (iOS) และแอนดรอยด์ (Android) เป็นเจ้าของโดยบริษัท เพอร์เพิล เวนเจอร์ส จำกัด (Purple Ventures) ในกลุ่มเอสซีบีเอกซ์ (SCBX) เพื่อช่วยเหลือร้านค้าเล็กด้วยการเป็นสะพานเชื่อมไปยังผู้บริโภค


2. Foodpanda (ฟู้ดแพนด้า)

แอปพลิเคชันสั่งอาหารที่พ่วงฟีเชอร์การช็อปปิ้งมาด้วย พร้อมรองรับการใช้งานผ่านไอโอเอส (iOS) และแอนดรอยด์ (Android) โดยมีสำนักงานใหญ่อยู่ที่ประเทศสิงคโปร์และปัจจุบันครองตำแหน่งแพลตฟอร์มจัดส่งอาหารและของชำที่ใหญ่ที่สุดในเอเชีย


3. Grab (แกร็บ)

แอปพลิเคชันสำหรับการเดินทางที่พ่วงฟีเชอร์มากมายมาด้วย เช่น การสั่งอาหาร, การช็อปปิ้ง, การจองโรงแรม รวมไปถึงบริการเมสเซนเจอร์ (Massenger) สำหรับส่งของ

ซึ่งรองรับการใช้งานผ่านไอโอเอส (iOS) และแอนดรอยด์ (Android) โดยมีต้นกำเนิดมาจากประเทศสิงคโปร์


4. Lineman (ไลน์แมน)

แอปพลิเคชันสั่งอาหารที่มาพร้อมกับฟีเชอร์สั่งของสด-ของใช้, เรียกแท็กซี่และเมสเซนเจอร์ ซึ่งรองรับการใช้งานผ่านไอโอเอส (iOS) และแอนดรอยด์ (Android) ดำเนินการโดย LINE MAN Wongnai


5. Wongnai (วงใน)

แอปพลิเคชันค้นหาและรีวิวร้านอาหารที่พ่วงฟีเชอร์การสั่งอาหารที่เชื่อมต่อกับไลน์แมน, ดีลร้านอาหาร, รวมถึงค้นหาสูตรอาหาร, โรงแรมที่พัก, สถานที่ท่องเที่ยว, ร้านเสริมสวยและสปา  ซึ่งรองรับการใช้งานผ่านไอโอเอส (iOS) และแอนดรอยด์ (Android) ดำเนินการโดย LINE MAN Wongnai ที่เกิดจากการควบรวมระหว่าง LINE MAN และบริษัท วงใน (Wongnai) ที่เป็นเจ้าของเว็บไซต์วงในอันโด่งดังมาจากการเป็นเว็บไซต์รีวิวร้านอาหารและสถานที่ท่องเที่ยวในประเทศไทย


5 แอปฯ สั่งอาหาร สำหรับคนไทย

ข้อมูลจาก Thethaiger

ภาพจาก gettyimages

ข่าวฮิตติดแท็ก

ข่าวแนะนำ

ข่าวที่เกี่ยวข้อง