TNN online เอาจริง! "Netflix" จ่อเก็บเงินบัญชีแชร์ มี.ค.นี้

TNN ONLINE

Wealth

เอาจริง! "Netflix" จ่อเก็บเงินบัญชีแชร์ มี.ค.นี้

เอาจริง! Netflix จ่อเก็บเงินบัญชีแชร์ มี.ค.นี้

เน็ตฟลิกซ์ (Netflix) เตรียมเก็บค่าบริการแชร์รหัสผ่าน หลังได้เริ่มเก็บแล้วในบางประเทศ โดยเก็บเงินเพิ่มสำหรับการแชร์ประมาณ 3 ดอลลาร์หรือ เกือบ 100 บาทต่อเดือน ในเดือนมีนาคมนี้

เน็ตฟลิกซ์ ผู้ให้บริการวิดีโอสตรีมมิงรายใหญ่ของโลก ประกาศว่าจะตรวจสอบการใช้บัญชีร่วมกัน หลังพบว่า จำนวนบัญชีผู้ใช้ของเน็ตฟลิกซ์ลดลงอย่างรวดเร็ว โดยคาดว่ามีการแชร์บัญชีกันถึง 100 ล้านบัญชี ทำให้ Netflix จะเริ่มบล็อกบัญชีที่มีการแชร์รหัสผ่านกัน ซึ่งจะตรวจผ่าน IP, อุปกรณ์และข้อมูลต่างๆที่เชื่อมต่อ


เนื่องจาก เน็ตฟลิกซ์ต้องการจะบังคับให้ใช้ 1 บัญชีต่อ 1 ผู้ใช้เท่านั้น หากต้องการใช้แบบแชร์ร่วมกันจะต้องจ่ายเงินเพิ่มประมาณเดือนละ 98 บาท โดยจะเริ่มใช้แล้วในวันที่ 31 มีนาคมนี้


การปรับค่าบริการครั้งนี้ จะทำให้การแชร์บัญชีกันใช้มีราคาค่าบริการประมาณ 520 บาทต่อเดือนต่อครัวเรือน จากเดิม 419 บาทต่อเดือน


ส่วนประเทศที่เน็ตฟลิกซ์ เริ่มเก็บเงินค่าแชร์บัญชี หรือ การเพิ่มบัญชีสมาชิกที่อาศัยอยู่นอกครัวเรือน คือ คอสตาริกา ชิลี และเปรู ซึ่งเก็บเพิ่ม 2-3 ดอลลาร์สหรัฐ หรือประมาณ 100 บาท 


 Netflix คาดว่า ผู้ใช้บริการจะลดลงในระยะสั้น แต่เมื่อผู้ที่ยืมบัญชีผู้อื่นเริ่มสมัครเข้าเป็นสมาชิกเอง ภายใต้ข้อกำหนดใหม่ของ Netflix คือ สมาชิกจะสามารถถ่ายโอนโปรไฟล์ผู้ใช้ไปยังบัญชีใหม่ได้ อาจทำให้รายได้โดยรวมของบริษัทดีขึ้น 


การเก็บค่าบริการสำหรับการแชร์รหัสผ่านในวงกว้างขึ้นตามที่ Netflix วางแผนไว้ มีขึ้นหลังจากการเปิดตัวระดับการสมัครสมาชิกแบบรองรับโฆษณาในเดือนพฤศจิกายน ซึ่งผู้ใช้จะได้เห็นโฆษณาสูงสุด 5 รายการต่อชั่วโมง ในราคา 7 ดอลลาร์สหรัฐต่อเดือน ในแพกเกจ “Basic With Ads” ซึ่งค่าบริการต่ำกว่าแพกเกจราคาต่ำสุดในระดับไม่มีโฆษณา 3 ดอลลาร์สหรัฐ 


ที่มาข้อมูล : TNN ONLINE

ที่มาภาพ : TNN

ข่าวแนะนำ

ข่าวที่เกี่ยวข้อง