TNN online เช้านี้เงินบาทแข็งค่าหลุด 33 บาท/ดอลลาร์แล้วดีดกลับ แต่ยังเป็นปัจจัยกดราคาทองไทยเหมือนเดิม

TNN ONLINE

Wealth

เช้านี้เงินบาทแข็งค่าหลุด 33 บาท/ดอลลาร์แล้วดีดกลับ แต่ยังเป็นปัจจัยกดราคาทองไทยเหมือนเดิม

เช้านี้เงินบาทแข็งค่าหลุด 33 บาท/ดอลลาร์แล้วดีดกลับ แต่ยังเป็นปัจจัยกดราคาทองไทยเหมือนเดิม

ราคาทองคำ Spot วิ่งขึ้นชนทดสอบระดับ 1,900 ดอลลาร์ แล้วย่อลงเล็กน้อย โดย MACD ยังคงแสดง Bearish Divergence เตือนให้ระวังการปรับฐานใหญ่ที่ราคาพร้อมทิ้งตัวลงทุกเมื่อ

อัตราเงินเฟ้อรายปีของสหรัฐเมื่อพิจารณาผ่านดัชนี CPI อยู่ที่ 6.5% ตามคาด เป็นการยืนยันว่าภาวะเงินเฟ้อปรับตัวลดลงต่อเนื่องทุกเดือนนับจาก ส.ค. ปีก่อน ทำให้นักลงทุนปรับมุมมองผ่านเครื่องมือ Fed Fund Rate Futures ว่าเฟดจะต้องประกาศชะลอการปรับขึ้นอัตราดอกเบี้ยนโยบายอย่างแน่นอน โดยในการประชุมครั้งถัดไปวันที่ 1 ก.พ. ตลาดปรับมุมมองว่ามีโอกาสสูงขึ้นจาก 75% เป็น 95% ที่เฟดจะขึ้นดอกเบี้ย 0.25% และลดโอกาสที่เฟดจะขึ้นดอกเบี้ย 0.50% จาก 25% ลงเหลือ 5% ทำให้ทองคำเมื่อคืนเผชิญแรงขายไม่มากนัก แม้ว่าราคาจะขึ้นมาแล้วเกือบ 300 ดอลลาร์ ในช่วงเวลาไม่ถึง 3 เดือนก็ตาม ทั้งนี้ SPDR Gold Trust ขายสุทธิ 0.29 ตัน รวมถือครองทองคำทั้งสิ้น 912.14 ตัน


ราคาทองคำ Spot วิ่งขึ้นชนทดสอบระดับ 1,900 ดอลลาร์ แล้วย่อลงเล็กน้อย โดย MACD ยังคงแสดง Bearish Divergence เตือนให้ระวังการปรับฐานใหญ่ที่ราคาพร้อมทิ้งตัวลงทุกเมื่อ อย่างไรก็ดี หากราคาเลือกแกว่งทรงตัวใกล้ 1,900 ดอลลาร์ ไปสักระยะ จึงจะถือเป็นสัญญาณที่ดีว่ามีโอกาสจะขึ้นต่อได้ ดังนั้น ทางเลือกระยะสั้นคือควรแบ่งขายทำกำไรไปก่อน และถ้าราคายืนแนว 1,900 ดอลลาร์ ได้จริง ค่อยกลับมาซื้อใหม่จะปลอดภัยกว่า สำหรับวันนี้ประเมินแนวรับไว้ที่ 1,890 ดอลลาร์ และ 1,885 ดอลลาร์ และมองแนวต้านไว้ที่ 1,901 ดอลลาร์ และ 1,910 ดอลลาร์


คืนนี้สหรัฐจะรายงานตัวเลขดัชนีความเชื่อมั่นผู้บริโภค (เบื้องต้น) สำหรับเดือน ม.ค. โดยคาดว่าจะยังคงอยู่ในระดับต่ำมากเมื่อเทียบกับช่วงก่อนเกิดวิกฤตโควิด ส่วนตัวเลขคาดการณ์อัตราเงินเฟ้อในอีก 1 ปีข้างหน้า ตลาดมองว่าจะยังอยู่สูงกว่า 4% ทั้งนี้ หากทั้งคู่อยู่ในระดับที่คาดการณ์ไว้ แม้ไม่มีผลต่อตลาดและราคาทองคำนัก แต่ก็แสดงให้เห็นว่าเฟดจะมีทางเลือกไม่มากในการตัดสินใจทั้งเรื่องขนาดและช่วงเวลาที่จะปรับเปลี่ยนนโยบายการเงิน


ธนรัชต์ พสวงศ์ 

ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร กลุ่มฮั่วเซ่งเฮง


ติดตามข่าวหุ้นและการลงทุนทางไลน์

• Line @TNNWEALTH : https://bit.ly/3tCKmiD

———————————————————————

ติดตาม TNN Wealth ผ่านช่องทางต่าง ๆ ได้ที่ 

• Website : https://bit.ly/TNNWealthWebsite

• Youtube : https://bit.ly/TNNWealthYoutube

• TikTok : https://bit.ly/TNNWealthTikTok

 

หรือดูรายการ Live ได้ทาง https://bit.ly/3HmUu4O

ข่าวแนะนำ