TNN online ราคาทองไทยคงจะพ้น 30,000 บาทได้ยาก เพราะเงินบาทเริ่มกลับมาแข็งค่าต่อ

TNN ONLINE

Wealth

ราคาทองไทยคงจะพ้น 30,000 บาทได้ยาก เพราะเงินบาทเริ่มกลับมาแข็งค่าต่อ

ราคาทองไทยคงจะพ้น 30,000 บาทได้ยาก เพราะเงินบาทเริ่มกลับมาแข็งค่าต่อ

แนวโน้มระยะสั้นมีโอกาสปรับขึ้นได้อีกครั้งเพื่อให้ถึงระยะเป้าหมายของรูปแบบ Rising Wedge ที่แกว่งมาตลอดเดือน พ.ย.-ธ.ค. ทำให้การเข้าใกล้ระดับ 1,900 ดอลลาร์ อาจเป็นช่วงสุดท้ายของขาขึ้นรอบนี้

 ราคาทองคำ Spot เคลื่อนไหวในกรอบแคบรอรับปัจจัยใหม่จากการประกาศตัวเลขดัชนี CPI ของสหรัฐในคืนนี้ โดยนักลงทุนทั่วโลกต่างจับตาการรายงานอย่างใกล้ชิด เนื่องจากเป็นหนึ่งในมาตรวัดสำคัญที่สามารถบ่งชี้และคาดการณ์ได้ว่าเฟดจะมีโอกาสปรับขึ้นอัตราดอกเบี้ยนโยบายมากขึ้นแค่ไหน ทำให้ในช่วงการซื้อขายระหว่างวันของวันนี้ ราคาทองคำอาจแกว่งผันผวนแรงๆ หรือ วิ่งขึ้นหรือลงฉับพลันก่อนการเปิดเผยตัวเลข CPI ฉะนั้น นักลงทุนควรใช้ความระมัดระวังในการเข้าเก็งกำไร และหากเน้นเก็งกำไรระยะสั้นก็ควรมีวินัยในการตัดขาดทุนอย่างเคร่งครัด ทั้งนี้ SPDR Gold Trust ขายสุทธิ 1.74 ตัน รวมถือครองทองคำทั้งสิ้น 912.43 ตัน


ราคาทองคำ Spot ยังคงแกว่งปรับฐานระยะสั้นระหว่าง 1,870-1,880 ดอลลาร์ แนวโน้มระยะสั้นมีโอกาสปรับขึ้นได้อีกครั้งเพื่อให้ถึงระยะเป้าหมายของรูปแบบ Rising Wedge ที่แกว่งมาตลอดเดือน พ.ย.-ธ.ค. ทำให้การเข้าใกล้ระดับ 1,900 ดอลลาร์ อาจเป็นช่วงสุดท้ายของขาขึ้นรอบนี้ จึงเสี่ยงมากหากจะซื้อเพื่อหวังว่าราคาจะไป 2,000 ดอลลาร์ ดังนั้น ควรแบ่งขายทำกำไรไปก่อน และถ้าราคายืนที่แนว 1,900 ดอลลาร์ ได้จริง ค่อยกลับมาซื้อใหม่จะปลอดภัยกว่า สำหรับวันนี้ประเมินแนวรับไว้ที่ 1,867 ดอลลาร์ และ 1,860 ดอลลาร์ และมองแนวต้านไว้ที่ 1,887 ดอลลาร์ และ 1,900 ดอลลาร์


คืนนี้สหรัฐจะรายงานตัวเลขดัชนีราคาผู้บริโภคประจำเดือน ธ.ค. และจำนวนผู้ขอรับสวัสดิการการว่างงานรายสัปดาห์ ถ้าหาก CPI ปรับลงตามคาดหรือต่ำกว่าคาดที่ราว 6.5% จะเป็นผลดีต่อราคาทองคำ แต่ถ้าออกมา 6.9% ขึ้นไป อาจทำให้ราคาทองคำร่วงหนัก


ธนรัชต์ พสวงศ์ 

ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร กลุ่มฮั่วเซ่งเฮง


ติดตามข่าวหุ้นและการลงทุนทางไลน์

• Line @TNNWEALTH : https://bit.ly/3tCKmiD

———————————————————————

ติดตาม TNN Wealth ผ่านช่องทางต่าง ๆ ได้ที่ 

• Website : https://bit.ly/TNNWealthWebsite

• Youtube : https://bit.ly/TNNWealthYoutube

• TikTok : https://bit.ly/TNNWealthTikTok

 

หรือดูรายการ Live ได้ทาง https://bit.ly/3HmUu4O

ข่าวแนะนำ