TNN online "ทาทา กรุ๊ป" ใกล้ปิดดีลซื้อโรงงานผลิต iPhone

TNN ONLINE

Wealth

"ทาทา กรุ๊ป" ใกล้ปิดดีลซื้อโรงงานผลิต iPhone

ทาทา กรุ๊ป ใกล้ปิดดีลซื้อโรงงานผลิต iPhone

"ทาทา กรุ๊ป" ใกล้ปิดดีลซื้อโรงงาน iPhone เล็งขยายบทบาทซัพพลายเออร์ "แอปเปิ้ล"

สำนักข่าวบลูมเบิร์กรายงานโดยอ้างอิงแหล่งข่าวว่า บริษัททาทา กรุ๊ป ใกล้ปิดดีลเข้าซื้อโรงงานขนาดใหญ่ทางใต้ของอินเดีย ภายใต้ข้อตกลงซึ่งอาจทำให้อินเดียสามารถผลิตมือถือ iPhone ในประเทศได้เต็มตัวเป็นครั้งแรก

แหล่งข่าวระบุว่า ทาทา กรุ๊ป ได้เข้าเจรจากับบริษัทเจ้าของโรงงานดังกล่าวอย่างวิสตรอน คอร์ป ของไต้หวัน มาเป็นเวลาหลายเดือนแล้ว และกำลังแสวงหาแนวทางในการปิดดีลอย่างสมบูรณ์ภายในสิ้นเดือนมีนาคมนี้ โดยบริษัททั้งสองได้หารือเกี่ยวกับการเป็นหุ้นส่วนกันในลักษณะต่างๆ แต่การเจรจาหลักๆ ในปัจจุบันคือ ทาทาจะเข้าถือหุ้นส่วนใหญ่ในกิจการร่วมค้านี้ ซึ่งทาทาจะมากำกับดูแลการดำเนินงานด้านการผลิตหลัก โดยมีวิสตรอนเป็นฝ่ายสนับสนุน

ทั้งนี้ มือถือ iPhone ของแอปเปิ้ลส่วนใหญ่จะประกอบขึ้น ณ โรงงานในบริษัทยักษ์ใหญ่จากไต้หวันอย่างวิสตรอน และฟ็อกซ์คอนน์ เทคโนโลยี กรุ๊ป ดังนั้น ข้อตกลงข้างต้นของทาทาจะช่วยส่งเสริมความพยายามของอินเดียในการแข่งขันกับจีนในด้านอิเล็กทรอนิกส์ 

แหล่งข่าวเผยว่า ทาทาตั้งเป้าที่จะเสร็จสิ้นกระบวนการสอบทานธุรกิจภายในวันที่ 31 มี.ค. เพื่อให้บริษัทในเครืออย่าง ทาทา อิเล็กทรอนิกส์ สามารถรับช่วงต่อจากวิสตรอนอย่างเป็นทางการ และรับสิทธิประโยชน์จากรัฐบาลตั้งแต่วันที่ 1 เมษายน ซึ่งเป็นวันเริ่มต้นปีงบประมาณของอินเดีย 

ที่มาข้อมูล : TNN ONLINE

ที่มาภาพ : TNN 

ข่าวแนะนำ