TNN online เริ่มแล้ว! ลูกค้า Tesla ทยอยทิ้งใบจองรถ เหตุไม่ชอบ Elon Musk

TNN ONLINE

Wealth

เริ่มแล้ว! ลูกค้า Tesla ทยอยทิ้งใบจองรถ เหตุไม่ชอบ Elon Musk

เริ่มแล้ว! ลูกค้า Tesla ทยอยทิ้งใบจองรถ เหตุไม่ชอบ Elon Musk

ลูกค้าจำนวนไม่น้อยยกเลิกการสั่งจองรถเทสลา และการใช้บริการเช่ารถ เพราะไม่ชอบพฤติกรรมส่วนตัวของอีลอน มัสก์

ขณะนี้ปัญหาใหม่ของอีลอน มัสก์ ปรากฏขึ้นมาอีกครั้ง โดยปัญหาในครั้งนี้ไม่ได้มาจากมุมมองของนักลงทุนที่ลงทุนในหุ้นเทสลาเพียงอย่างเดียว แต่มาจากมุมมองของลูกค้าเทสลา โดยเฉพาะการที่มีลูกค้าของรถยนต์ไฟฟ้าเทสลา ยกเลิกการสั่งจองเป็นจำนวนมาก พร้อมกับให้เหตุผลว่า มาจากบุคลิกและพฤติกรรมของอีลอน มัสก์ ในระหว่างที่บริหารงานทวิตเตอร์

อดีตลูกค้ารายหนึ่งของเทสลา เปิดเผยว่า บุคลิกของอีลอน มัสก์ มีอิทธิพลและส่งผลต่อแบรนด์เทสลาเป็นอย่างมาก โดยเฉพาะในแง่ลบ ซึ่งตัวของลูกค้ารายนี้สำทับเพิ่มเติมว่า เขารอวันที่แบรนด์เทสลาไม่ต้องผูกติดกับตัวของอีลอน มัสก์

ลูกค้าคนต่อมาของเทสลา ให้เหตุผลถึงการทิ้งใบจองรถว่า ทวิตเตอร์ในเวลานี้กลายเป็นพื้นที่ที่เผยแพร่ข้อมูลข่าวปลอมเป็นจำนวนมาก อีกทั้งยังมีนโยบายการใช้งานที่ถูกประกาศใช้ล่าสุดของทวิตเตอร์ ซึ่งมาพร้อมกับความคลุมเครือ ขาดความชัดเจน ไปจนถึงการแบนนักข่าวเกือบ 10 ชีวิต โดยสิ่งเหล่านี้กำลังส่งผลกระทบต่อชื่อเสียงที่สั่งสมมาของเทสลา

ประเด็นการแห่ทิ้งใบจองรถยนต์เทสลา ไปจนถึงการที่ลูกค้าจำนวนมากเลิกใช้บริการเช่ารถยนต์เทสลา ส่งผลเสียต่อความเป็นแบรนด์ของเทสลาไม่น้อย เพราะก่อนหน้านี้ ชื่อชั้นของแบรนด์เทสลาถือได้ว่าเป็นแบรนด์ที่ผู้คนชื่นชอบและให้ความสนใจในวงกว้าง

ซึ่งแน่นอนว่า ความนิยมในเทสลาที่ลดลงไปในปี 2022 ไม่ได้หมายความว่า เทสลากำลังเดินเข้าสู่หุบเหวที่นำไปสู่จุดจบของบริษัท นั่นเป็นเพราะว่าการแข่งขันในธุรกิจรถไฟฟ้ายังคงเป็นธุรกิจที่อยู่ในกระแสหลัก เพียงแต่ว่าก็เริ่มเห็นรอยร้าวเล็กๆ และพฤติกรรม ไปจนถึงการแสดงออกของอีลอน มัสก์ ที่คาดเดาไม่ได้ ซึ่งอาจเป็นชนวนเหตุปัจจัยที่ทำให้แบรนด์ใดก็ตามที่ผูกติดกับอีลอน มัสก์ เสื่อมเสียชื่อเสียงไปโดยพร้อมกัน 


ที่มาข้อมูล : TNN ONLINE

ที่มาภาพ : TNN

ข่าวแนะนำ