TNN online นักลงทุนเก็งเงินเฟ้อสหรัฐชะลอตัวเป็นปัจจัยกดดันเฟดให้ขึ้นดอกเบี้ยช้าลง

TNN ONLINE

Wealth

นักลงทุนเก็งเงินเฟ้อสหรัฐชะลอตัวเป็นปัจจัยกดดันเฟดให้ขึ้นดอกเบี้ยช้าลง

นักลงทุนเก็งเงินเฟ้อสหรัฐชะลอตัวเป็นปัจจัยกดดันเฟดให้ขึ้นดอกเบี้ยช้าลง

แนวโน้มราคาทองคำ Spot ย่อลง แต่ยังยืนเหนือ EMA ทุกเส้น ในขณะที่เส้น EMA 20 วัน ชะลอการปรับขึ้น ทำให้ภาพระยะสั้นเป็นการพักรอปัจจัยใหม่

ราคาทองคำ Spot ปิดปรับตัวลดลงตามแรงเทขายของนักลงทุนที่หันไปเก็งกำไรสินทรัพย์เสี่ยงเพื่อรับผลบวกระยะสั้นจากการประกาศตัวเลขเงินเฟ้อสหรัฐที่จะลดลงในคืนนี้ ซึ่งจะมีผลให้เฟดตัดสินใจปรับขึ้นอัตราดอกเบี้ยช้าลงด้วย ทั้งนี้ ทางด้าน SPDR Gold Trust ถือครองทองคำ 910.40 ตัน ไม่เปลี่ยนแปลงไปจากวันก่อนหน้า


แนวโน้มราคาทองคำ Spot ย่อลง แต่ยังยืนเหนือ EMA ทุกเส้น ในขณะที่เส้น EMA 20 วัน ชะลอการปรับขึ้น ทำให้ภาพระยะสั้นเป็นการพักรอปัจจัยใหม่ แต่ภาพระยะกลางยังคงมีแนวโน้มเชิงบวกที่มีโอกาสจะทะลุขึ้นไปยืนเหนือ 1,800 ดอลลาร์ สำหรับวันนี้คาดราคาจะแกว่งแคบรอผลการประชุมเฟด จึงคาดการณ์แนวรับไว้ที่ 1,775 ดอลลาร์ และ 1,765 ดอลลาร์ และมองแนวต้านไว้ที่ 1,785 ดอลลาร์ และ 1,795 ดอลลาร์


คืนนี้สหรัฐจะเปิดเผยตัวเลขดัชนีราคาผู้บริโภค ประจำเดือน พ.ย. ที่คาดว่าจะปรับตัวลดลงเป็นเดือนที่ 5 ติดต่อกัน เป็นการยืนยันว่าเงินเฟ้อของสหรัฐได้ผ่านจุดสูงสุดไปแล้ว และเฟดสามารถผ่อนคลายนโยบายอัตราดอกเบี้ยลงได้ หากตัวเลขไม่ผิดไปจากที่คาด ตลาดจะมั่นใจอย่างมากว่าเฟดจะขึ้นดอกเบี้ย 0.50% ในคืนวันพุธที่จะถึงนี้อย่างแน่นอน


ธนรัชต์ พสวงศ์

ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร กลุ่มฮั่วเซ่งเฮง


ติดตามข่าวหุ้นและการลงทุนทางไลน์

• Line @TNNWEALTH : https://bit.ly/3tCKmiD

———————————————————————

ติดตาม TNN Wealth ผ่านช่องทางต่าง ๆ ได้ที่ 

• Website : https://bit.ly/TNNWealthWebsite

• Youtube : https://bit.ly/TNNWealthYoutube

• TikTok : https://bit.ly/TNNWealthTikTok

 

หรือดูรายการ Live ได้ทาง https://bit.ly/3HmUu4O

ข่าวแนะนำ