TNN online เคาะแล้ว! เปิดของขวัญปีใหม่ 66 "คมนาคม" มอบให้ประชาชน

TNN ONLINE

Wealth

เคาะแล้ว! เปิดของขวัญปีใหม่ 66 "คมนาคม" มอบให้ประชาชน

เคาะแล้ว! เปิดของขวัญปีใหม่ 66 คมนาคม มอบให้ประชาชน

เปิดกล่องของขวัญปีใหม่ปี 66 “คมนาคม” ให้วิ่งฟรีทางด่วน-มอเตอร์เวย์ บริการรถเมล์ใหม่อีวี 1,250 คัน เปิดท่าเรือโฉมใหม่ 3 แห่ง

เคาะแล้ว! เปิดของขวัญปีใหม่ 66 คมนาคม มอบให้ประชาชน

นายศักดิ์สยาม ชิดชอบ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงคมนาคม เปิดเผยว่า ได้สั่งการให้หน่วยงานในสังกัดกระทรวงคมนาคม รวบรวมโครงการของขวัญปีใหม่ 2566 ที่จะมอบให้กับประชาชน อาทิ เปิดให้วิ่งฟรีทางหลวงพิเศษระหว่างเมือง (มอเตอร์เวย์) หมายเลข 6 (M6) สายบางปะอิน-นครราชสีมา ช่วงปากช่อง-สีคิ้ว-ขามทะเลสอ

ยกเว้นเก็บค่าผ่านทางมอเตอร์เวย์ หมายเลข 7 (M7) กรุงเทพฯ-บ้านฉาง ตอนกรุงเทพฯ-เมืองพัทยา รวมทางแยกไปบรรจบทางหลวงแผ่นดินหมายเลข 34 (บางวัว) ทางเข้าชลบุรี ทางแยกเข้าท่าเรือแหลมฉบัง และทางแยกเข้าพัทยา และตอนบ้านหนองปรือ 1 บ้านฉาง รวมทางแยกไปบรรจบทางหลวงแผ่นดินหมายเลข 3 (บ้านอำเภอ) และมอเตอร์เวย์หมายเลข 9 (M9) ถนนวงแหวนรอบนอกกรุงเทพมหานคร (ถนนกาญจนาภิเษก) ตอนบางปะอิน-บางพลี และตอนพระประแดง-บางแค ช่วงพระประแดง-ต่างระดับบางขุนเทียน

รวมถึงยกเว้นเก็บค่าผ่านทางพิเศษบูรพาวิถี และทางด่วนกาญจนาภิเษก (บางพลี-สุขสวัสดิ์) ทางด่วนเฉลิมมหานครทางพิเศษศรีรัช และทางพิเศษอุดรรัถยา, ให้บริการรถโดยสารประจำทางพลังงานไฟฟ้า (EV Bus) จำนวน 1,250 คัน ซึ่งเป็นรถเมล์ใหม่ที่จะอำนวยความสะดวกสบายให้แก่ผู้โดยสาร และเป็นมิตรกับสิ่งแวดล้อม โดยเปิดให้บริการท่าเรือปรับปรุง 3 แห่ง ได้แก่ บางโพ ราชินี และพายัพ เป็นต้น ส่วนรถไฟฟ้าสายสีชมพู และสายสีเหลืองนั้น คาดว่าจะเปิดให้ประชาชนได้ทดลองใช้บริการในช่วงต้นปี 66

ซึ่งขณะนี้สถานการณ์การแพร่ระบาดของโรคโควิด-19 เริ่มคลี่คลาย ประชาชนมีการเดินทางเพิ่มมากขึ้น จึงคาดว่าปีใหม่จะมีปริมาณการเดินทางสูง ขอให้ประชาชนวางแผนการเดินทางให้ดี พร้อมทั้งดำเนินการจองตั๋วโดยสารล่วงหน้า โดยเฉพาะตั๋วเครื่องบิน เพราะหากซื้อใกล้การเดินทาง ราคาอาจจะสูง

อย่างไรก็ตามหน่วยงานในสังกัด พร้อมอำนวยความสะดวก และดูแลความปลอดภัยในการเดินทางให้ประชาชนในช่วงเทศกาลปีใหม่ 2566 โดยได้กำชับบริษัท ขนส่ง จำกัด (บขส.) และการรถไฟแห่งประเทศไทย (รฟท.) จัดเตรียมรถรองรับผู้โดยสารให้เพียงพอ และต้องไม่ให้มีผู้โดยสารตกค้างโดยเด็ดขาด 


ที่มาข้อมูล : TNN ONLINE

ที่มาภาพ : TNN


ข่าวแนะนำ