TNN online ทำความรู้จักกับหุ้นน้องใหม่ บมจ. โพลีเน็ต (POLY)

TNN ONLINE

Wealth

ทำความรู้จักกับหุ้นน้องใหม่ บมจ. โพลีเน็ต (POLY)

ทำความรู้จักกับหุ้นน้องใหม่  บมจ. โพลีเน็ต (POLY)

ทำความรู้จักกับหุ้นน้องใหม่ บมจ. โพลีเน็ต (POLY)

บมจ. โพลีเน็ต ผู้ผลิตและจำหน่ายผลิตภัณฑ์เกี่ยวกับยาง พลาสติก และซิลิโคนขึ้นรูป สำหรับอุตสาหกรรม พร้อมซื้อขายในตลาดหลักทรัพย์แห่งประเทศไทย 16 พ.ย. นี้ ด้วยมูลค่าหลักทรัพย์ ณ ราคา IPO 3,060 ล้านบาท โดยใช้ชื่อย่อในการซื้อขายหลักทรัพย์ ว่า “POLY”


POLY ดำเนินธุรกิจผลิตและจำหน่ายผลิตภัณฑ์ยาง พลาสติก และซิลิโคนขึ้นรูป แบบครบวงจร POLY มีทุนชำระแล้วหลังการเสนอขาย IPO 450 ล้านบาท มูลค่าที่ตราไว้หุ้นละ 1 บาท ประกอบด้วยหุ้นสามัญเดิม 330 ล้านหุ้น และหุ้นสามัญเพิ่มทุน (IPO) 120 ล้านหุ้น 


โดยเสนอขายหุ้นสามัญเพิ่มทุนต่อประชาชนทั่วไปครั้งแรกระหว่างวันที่ 9 - 11 พฤศจิกายน 2565 ในราคาหุ้นละ 6.80 บาท และมีมูลค่าหลักทรัพย์ ณ ราคา IPO 3,060 ล้านบาท ทั้งนี้ ราคาเสนอขายหุ้น IPO คิดเป็นอัตราส่วนราคาต่อกำไรสุทธิต่อหุ้น (P/E ratio) เท่ากับ 20.4 เท่า 


นางกาญจนา เหลารัตนา ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท โพลีเน็ต จำกัด (มหาชน) หรือ “POLY” เปิดเผยว่า การระดมทุนในครั้งนี้ จึงเป็นการเสริมความแข็งแรงด้านเงินทุนให้บริษัทฯ ใช้สำหรับลงทุนในโครงการขยายโรงงาน และลงทุนเครื่องจักร ขยายกำลังการผลิตเพิ่มขึ้น 16.6% ซึ่งจะเพิ่มขีดความสามารถในการแข่งขันที่ยั่งยืนในระยะยาว


POLY มีนโยบายจ่ายเงินปันผลให้แก่ผู้ถือหุ้นในอัตราไม่น้อยกว่า 40% ของกำไรสุทธิจากงบเฉพาะกิจการหลังหักภาษีเงินได้นิติบุคคล และทุนสำรองตามกฎหมายและข้อบังคับของบริษัท ทั้งนี้ การจ่ายเงินปันผลอาจมีการเปลี่ยนแปลงได้ POLY มีผู้ถือหุ้นใหญ่หลัง IPO ได้แก่ กลุ่มเหลารัตนา ถือหุ้นรวม 73.3% ของทุนจดทะเบียนชำระแล้ว

ทำความรู้จักกับหุ้นน้องใหม่  บมจ. โพลีเน็ต (POLY)

ข่าวแนะนำ