TNN online AliExpress ทุ่มเงินลงทุนสูงถึง 7 ล้านดอลลาร์เพื่อรุกธุรกิจอีคอมเมิร์ซในเกาหลีใต้

TNN ONLINE

Wealth

AliExpress ทุ่มเงินลงทุนสูงถึง 7 ล้านดอลลาร์เพื่อรุกธุรกิจอีคอมเมิร์ซในเกาหลีใต้

AliExpress ทุ่มเงินลงทุนสูงถึง 7 ล้านดอลลาร์เพื่อรุกธุรกิจอีคอมเมิร์ซในเกาหลีใต้

อาลีเอ็กซ์เพรส (AliExpress) ซึ่งเป็นธุรกิจอีคอมเมิร์ซในต่างประเทศของบริษัทอาลีบาบากำลังทุ่มเงินลงทุนสูงถึง 7 ล้านดอลลาร์เพื่อรุกธุรกิจในเกาหลีใต้

อาลีเอ็กซ์เพรสให้สัมภาษณ์กับสำนักข่าวซีเอ็นบีซีว่า ทางบริษัทได้เปิดตัวบริการจัดส่งสินค้าภายในระยะเวลา 3-5 วันในเกาหลีใต้เมื่อปีที่แล้ว ซึ่งเปิดทางให้ชาวเกาหลีใต้สามารถซื้อสินค้าบางประเภทได้ โดยเฉพาะสินค้าแฟชั่นจากเถาเป่า (Taobao) ซึ่งเป็นอีคอมเมิร์ซหลักของอาลีบาบาในประเทศจีน

.

.          

นายแกรี ทอปป์ ผู้อำนวยการด้านการค้าและการตลาดประจำยุโรปของอาลีเอ็กซ์เพรสกล่าวว่า ในภาพรวมนั้น ธุรกิจในเครือของอาลีเอ็กซ์เพรสมีการใช้จ่ายเงิน 1 หมื่นล้านวอนในเกาหลีใต้ปีนี้ เพื่อปรับลดราคาสินค้า โดยทางบริษัทต้องการสร้างความเชื่อมั่นว่าราคาที่นำเสนอแก่ลูกค้านั้นจะเป็นราคาที่ดีที่สุด

.

.          

ทั้งนี้ คาดว่าการลงทุนในลักษณะดังกล่าวจะทำให้อาลีเอ็กซ์เพรสสามารถช่วงชิงตลาดเกาหลีใต้ซึ่งมีมูลค่าหลายพันล้านดอลลาร์ ซึ่งปัจจุบันสหรัฐครองส่วนแบ่งอันดับหนึ่ง

.

.          

รายงานในเดือนส.ค.จากคณะกรรมการการค้าระหว่างประเทศของสหรัฐระบุว่า ยอดซื้อออนไลน์จากเว็บไซต์ค้าปลีกต่างชาติในเกาหลีใต้มีการขยายตัว 1 พันล้านดอลลาร์ในปี 2564 สู่ระดับ 4.5 พันล้านดอลลาร์ โดยในจำนวนนี้มี 41% ที่มาจากสหรัฐ

.

.          

แม้ว่าสหรัฐมีส่วนแบ่งตลาดเป็นอันดับหนึ่งในปี 2563 แต่ประเทศอื่น ๆ เช่นจีน ก็กำลังเข้ามาขยายธุรกิจในตลาดอีคอมเมิร์ซของเกาหลีใต้ ขณะนี้ผู้บริโภคของเกาหลีใต้กำลังสั่งซื้อสินค้าจากประเทศต่าง ๆ มาก

.

.

ติดตามข่าวหุ้นและการลงทุนทางไลน์

• Line @TNNWEALTH : https://bit.ly/3tCKmiD

———————————————————————

ติดตาม TNN Wealth ผ่านช่องทางต่าง ๆ ได้ที่ 

• Website : https://bit.ly/TNNWealthWebsite

• Youtube : https://bit.ly/TNNWealthYoutube

• TikTok : https://bit.ly/TNNWealthTikTok

 

หรือดูรายการ Live ได้ทาง https://bit.ly/3HmUu4O

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

ข่าวแนะนำ