TNN online ส่อง 6 หุ้นเด่นธีมเปิดประเทศตัวไหนแจ่ม !

TNN ONLINE

Wealth

ส่อง 6 หุ้นเด่นธีมเปิดประเทศตัวไหนแจ่ม !

ส่อง  6 หุ้นเด่นธีมเปิดประเทศตัวไหนแจ่ม !

โบรกมองหุ้นไทยไซด์เวย์อัพจากกระแสจีนเตรียมผ่อนคลายโควิดก่อนเปิดประเทศ จับตา MSCI -FTSE ประกาศหุ้นเข้าออกคำนวณดัชนี ประเมินกรอบแนวรับ 1,612-1,620 จุด แนวต้านที่ 1,650-1,657 จุด ชู 6 หุ้นเด่น

นายกิติชาญ ศิริสุขอาชา ผู้อำนวยการอาวุโสฝ่ายวิจัย บล.ซีจีเอส-ซีไอเอ็มบี  (ประเทศไทย) เปิดเผยกับ TNN Online ว่า ตลาดหุ้นไทยสัปดาห์หน้าคาดว่าไทยไซด์เวย์อัพมาจากกระแสข่าวว่าจีนเตรียมผ่อนคลายมาตรการโควิดอย่างค่อยเป็นค่อยไปก่อนเปิดประเทศเห็นได้จากตลาดหุ้นฮ่องกง และจีนเมื่อสัปดาห์ที่ผ่านมาบวกแรง   ขณะที่ค่าเงินดอลลาร์สหรัฐอ่อนค่ารับข่าวการปรับขึ้นดอกเบี้ยของธนาคารกลางสหรัฐหรือเฟด ส่วนเม็ดเงินต่างชาติไหลเข้าหุ้นเอเชียรวมถึงไทยทำให้ตลาดหุ้นน่าจะปรับขึ้นได้


นอกจากนี้โดย MSCI จะประกาศ 10 พ.ย.  หุ้นที่ได้รับคัดเลือกเข้าคำนวณในดัชนี MSCI  วันที่ 10 พ.ย. และ FTSE วันที่  18 พ.ย.  ซึ่งต้องดูว่ามีการพิจารณาเพิ่มน้ำหนักหุ้นไทยมั้ย คาดว่า หุ้น TLI มีโอกาสการเข้า คำนวณ  MSCI  สหรัฐจะมีการเลือกตั้งกลางเทอมในวันที่ 8 พ.ย.นี้  ถ้าพรรคริพับลิกันชนะผลักดันนโยบายภาษีจะเป็นผลบวกต่อตลาดทุน


ด้านกลยุทธ์การลงทุนเน้นหุ้นได้ประโยชน์จากการเปิดประเทศ นำโดยโรงกลั่น ปิโตรเคมี เดินเรือ อิเล็กทรอนิกส์ และท่องเที่ยว แนะนำ  TLI ([email protected]) MINT (FV@B38) HANA (FV@B57) CPALL  (FV@B69)   CPN ([email protected]) PTT (FV@B 42.50 ) ประเมินกรอบแนวรับ 1,612-1,620 จุดแนวต้านที่ 1,650-1,657 จุด 


ที่มา  นายกิติชาญ ศิริสุขอาชา ผู้อำนวยการอาวุโสฝ่ายวิจัย 

ภาพประกอบ บล.ซีจีเอส-ซีไอเอ็มบี  (ประเทศไทย),เก็ตตี้อิมเมจ

ข่าวแนะนำ