TNN online บลจ.ไทยพาณิชย์ เปิดกองทุนหุ้นญี่ปุ่น เพิ่มโอกาสลงทุนเพื่อวัยเกษียณ

TNN ONLINE

Wealth

บลจ.ไทยพาณิชย์ เปิดกองทุนหุ้นญี่ปุ่น เพิ่มโอกาสลงทุนเพื่อวัยเกษียณ

บลจ.ไทยพาณิชย์ เปิดกองทุนหุ้นญี่ปุ่น เพิ่มโอกาสลงทุนเพื่อวัยเกษียณ

บริษัทหลักทรัพย์จัดการกองทุน (บลจ.) ไทยพาณิชย์ เปิดกองทุนหุ้นญี่ปุ่น สำหรับผู้ที่ต้องการออมระยะยาวเพื่อวัยเกษียณ

ประธานเจ้าหน้าที่บริหารการลงทุนของ บลจ.ไทยพาณิชย์ คุณนันท์มนัส เปี่ยมทิพย์มนัส ให้ข้อมูลว่าในช่วงที่ผ่านมา ตลาดหุ้นญี่ปุ่นเป็นหนึ่งในตลาดที่มีสัญญาณการปรับฐานลงมาค่อนข้างมาก ประกอบกับในช่วงนี้เอง บริษัทจดทะเบียนหลายแห่งในญี่ปุ่น ก็ได้ประกาศงบออกมาที่ดีกว่าที่ตลาดคาดไว้ ดังนั้น จึงมองว่าตลาดญี่ปุ่น จะมีโอกาสฟื้นตัวได้อีกในระยะถัดไป ส่วนหนึ่งจะได้อานิสงส์ จากการดำเนินนโยบายการเงินที่ผ่อนคลายด้วย

จึงได้เปิดเสนอขายคือ SCBRMJAPAN โดย พร้อมโปรโมชั่นพิเศษ รับ Fund Back สูงสุดถึง 1,000 บาท เป็นหน่วยลงทุนกองทุนเปิดไทยพาณิชย์ตราสารหนี้ระยะสั้น (SCBSFF) เพียงลงทุนในช่วงเสนอขายครั้งแรก เท่านั้น

และนอกเหนือจากปัจจัยด้านราคาแล้ว บริษัทญี่ปุ่นเองก็ได้ปรับเปลี่ยนรูปแบบธุรกิจให้เข้ากับเทรนด์การลงทุนสมัยใหม่ เช่น Factory Automation, 5G & IOT, eCommerce, FinTech และ Health Tech เป็นต้น ซึ่งเทรนด์เหล่านี้ ล้วนเพื่อเพิ่มโอกาสและสร้างศักยภาพในการเติบโตให้สูงขึ้น ขณะที่ค่าเงินเยนที่อ่อนค่า ก็ส่งผลบวกให้ภาคการส่งออก ประกอบกับมาตรการกระตุ้นเศรษฐกิจและนโยบายการเงินแบบผ่อนคลาย ก็ล้วนสนับสนุนการขับเคลื่อนการฟื้นตัวของเศรษฐกิจด้วย ดังนั้น จึงมองว่าหุ้นญี่ปุ่นจะเริ่มมีแนวโน้มที่น่าสนใจ และเป็นตัวเลือกที่ดีสำหรับนักลงทุนทั่วโลกที่ต้องการกระจายสัดส่วนมายังภูมิภาคนี้

เพื่อเพิ่มโอกาสให้ผู้ลงบทุนไทย บลจ.ไทยพาณิชย์ จึงเตรียม "กองทุนเปิดไทยพาณิชย์ หุ้นญี่ปุ่น แอคทีฟ เพื่อการเลี้ยงชีพ" (SCBRMJAPAN) ที่เน้นลงทุนในกองทุนหลักอย่าง "Goldman Sachs Japan Equity Partners Portfolio" ซึ่งมีรูปแบบการบริหารเชิงรุก (Active Fund) ด้วยแนวทางการลงทุนในบริษัทที่อยู่ในช่วง Regrowth Stage และหลีกเลี่ยงธุรกิจกลุ่ม Start-up ที่มักมีความผันผวนสูง นอกจากนี้ กองทุนยังเน้นพอร์ตการลงทุนที่มีความเชื่อมั่นสูงประมาณ 25 - 40 ตัว จากการวิเคราะห์หลักทรัพย์รายตัวเชิงลึก (Bottom up) โดยให้น้ำหนักในหุ้นรายตัวสูงสุดไม่เกินร้อย 10% และเลือกหุ้นคุณภาพดีที่ขนาด Market Capitalization ตั้งแต่ 5 พันล้านเหรียญสหรัฐฯ เช่น Sony, Olympus, Tokyo Marine, Hoya เป็นต้น เพื่อให้สอดคล้องกับเป้าหมายในการสร้างผลตอบแทนที่ดีในระยะยาว

และสำหรับผู้ที่สนใจ "กองทุนเปิดไทยพาณิชย์ หุ้นญี่ปุ่น แอคทีฟ เพื่อการเลี้ยงชีพ" จะเสนอขายครั้งแรกวันที่ 9 – 16 สิงหาคมนี้ โดยสามารถลงทุนเริ่มต้นเพียง 1,000 บาท 

ข้อมูลจาก : TNN ONLINE

ภาพจาก : TNN

ข่าวแนะนำ

ข่าวที่เกี่ยวข้อง