TNN online ก.พาณิชย์ปิ๊งไอเดีย ชูแคมเปญไม่สนับสนุนสินค้าละเมิดทรัพย์สินทางปัญญา

TNN ONLINE

Wealth

ก.พาณิชย์ปิ๊งไอเดีย ชูแคมเปญไม่สนับสนุนสินค้าละเมิดทรัพย์สินทางปัญญา

ก.พาณิชย์ปิ๊งไอเดีย ชูแคมเปญไม่สนับสนุนสินค้าละเมิดทรัพย์สินทางปัญญา

กระทรวงพาณิชย์ปิ๊งไอเดีย ชูแคมเปญ “ซื้อ ขาย ให้ถูกใจ ใช่เลย” เพื่อรณรงค์ให้ผู้ค้าและประชาชนไม่สนับสนุนสินค้าที่มีการละเมิดทรัพย์สินทางปัญญาของผู้อื่น

นายสินิตย์ เลิศไกร ผู้บริหารกรมทรัพย์สินทางปัญญา และรัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงพาณิชย์ เปิดเผยว่า รัฐบาลให้ความสำคัญกับการป้องกันและปราบปรามการละเมิดทรัพย์สินทางปัญญาอย่างเข้มแข็งและต่อเนื่อง ดังนั้นจึงได้มีการจัดแคมเปญ “ซื้อ ขาย ให้ถูกใจ ใช่เลย (Let’s Get Right)” เพื่อกระตุ้นจิตสำนึกด้านการเคารพสิทธิในทรัพย์สินทางปัญญา รวมไปถึงการตระหนักสิ่งที่จะตามมาจากสินค้าละเมิดลิขสิทธิ์ นอกจากนี้ยังมีการจัดกิจกรรมสร้างการมีส่วนร่วมของภาคประชาชนและภาคเอกชน ไม่ซื้อ ไม่ขาย ไม่ใช้ของปลอม ณ ลาน Center Hall ชั้น G ศูนย์การค้า เอ็ม บี เค เซ็นเตอร์ 

โดยกิจกรรมที่จะจัดขึ้นในงานมีมากมาย ไม่ว่าจะเป็น การเสวนาในหัวข้อ "เครื่องหมายการค้ากับลิขสิทธิ์ต่างกันหรือไม่ และซื้อ-ขายของปลอมมีโทษอย่างไร" การสร้าง ให้ความรู้เกี่ยวกับเครื่องหมายการค้าและลิขสิทธิ์ และ "ร่วมเปิดประสบการณ์กว่าจะมาเป็นแบรนด์ กับแบรนด์สินค้า AT First และ Rayamanee" รวมไปถึงการบริการให้คำปรึกษาด้านทรัพย์สินทางปัญญา พร้อม ชม ชิม ช้อปสินค้าภูมิปัญญาท้องถิ่นอีกด้วย

ก.พาณิชย์ปิ๊งไอเดีย ชูแคมเปญไม่สนับสนุนสินค้าละเมิดทรัพย์สินทางปัญญา

ด้านประธานเจ้าหน้าที่บริหารสายกฎหมาย บริษัท เอ็ม บี เค จำกัด (มหาชน) นายอภิชาติ กมลธรรม เปิดเผยว่า ศูนย์การค้าเอ็ม บี เค เซ็นเตอร์ ยินดีที่ได้ร่วมจัดกิจกรรมในครั้งนี้ และเป็นส่วนหนึ่งในการสร้างความเข้าใจความเข้าใจ แก่ร้านค้าและประชาชนทั่วไป ตลอดจนการสร้างแรงบันดาลใจในการสร้างแบรนด์ของตัวเอง โดยผู้ประกอบการร้านค้าอย่าง At First และ RAYAMANEE (รายามณี) ที่เป็นร้านค้าในศูนย์การค้าเอ็ม บี เค เซ็นเตอร์ อยู่แล้วด้วย 

ข้อมูลจาก : TNN ONLINE

ภาพจาก : TNN, กระทรวงพาณิชย์

ข่าวแนะนำ